Kinh nghiệm mở cửa hàng vàng bạc

05:48 16/12/2021

Trên đây là những tư vấn của chúng tôi về vấn đề kinh doanh vàng bạc. Nếu doanh nghiệp kinh doanh của bạn có nhu cầu tìm hiểu về dịch vụ kế toán thuế, hãy liên hệ với chúng tôi.

Vàng và trang sức đang ngày càng trở lên có giá trị trong đời sống vì tính quý hiếm cũng như mang tính làm đẹp, quý phái. Đặc biệt, giá cả của chúng thường xuyên biến động, nên nhiều người muốn mở cửa hàng vàng bạc trang sức để bán kiếm lợi nhuận. Vậy điều kiện để sản xuất kinh doanh vàng bạc là gì? Dưới đây là những tư vấn của một luật sư chuyên cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp 

 

Điều kiện hoạt động sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ

Doanh nghiệp sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ được Ngân hàng Nhà nước cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ khi đáp ứng đủ các điều kiện sau đây:

a) Là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật, có đăng ký sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

b) Có địa điểm, cơ sở vật chất và các trang thiết bị cần thiết phục vụ cho hoạt động sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ.

Điều kiện cấp Giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng

1. Doanh nghiệp được Ngân hàng Nhà nước xem xét cấp Giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng khi đáp ứng đủ các điều kiện sau:

a) Là doanh nghiệp thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật.

b) Có vốn điều lệ từ 100 tỷ đồng trở lên.

c) Có kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh mua, bán vàng từ 2 (hai) năm trở lên.

d) Có số thuế đã nộp của hoạt động kinh doanh vàng từ 500 (năm trăm) triệu đồng/năm trở lên trong 2 (hai) năm liên tiếp gần nhất (có xác nhận của cơ quan thuế).

Trên đây là những tư vấn của chúng tôi về vấn đề kinh doanh vàng bạc. Nếu doanh nghiệp kinh doanh của bạn có nhu cầu tìm hiểu về dịch vụ kế toán thuế, hãy liên hệ với chúng tôi.