Hàn răng là gì? Hàn răng sâu giá bao nhiêu?

17:35 14/10/2022

Hàn răng là gì? Hàn răng sâu giá bao nhiêu?

Hàn răng là phương pháp phổ biến trong nha khoa để khắc phục tình trạng răng sâu, sứt mẻ trong điều kiện có thể hàn bảo tồn được. Vậy hàn răng sâu giá bao nhiêu? Mời các bạn tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây. 

Hàn răng là gì?

Hàn răng là kỹ thuật sử dụng vật liệu sinh học để bù đắp các khoảng trống và lấp đầy phần mô răng bị khuyết do sâu gây ra. Sau đó, bác sĩ sẽ tái tạo lại hình dáng và kích thước ban đầu, đồng thời còn giúp khôi phục chức năng nhai trọn vẹn.

Các trường hợp cần thực hiện hàn răng gồm: 

  • Sâu răng: Những lỗ sâu rộng trên răng do vi khuẩn đục khoét có khả năng phá hoại tủy răng và lây lan sang những răng khác. Để tránh tình trạng này, làm sạch hốc răng bị sâu. Kết hợp hàn răng bằng vật liệu nha khoa thích hợp là phương pháp tối ưu nhất.

  • Mòn răng: Nếu đánh răng quá mạnh bằng bàn chải có lông cứng thì men răng ở cổ răng sẽ bị hao mòn dần, khi đó sẽ làm lộ lớp ngà răng. Răng sẽ trở nên rất nhạy cảm với những đồ ăn uống nóng hoặc lạnh, đôi khi gây cảm giác ê buốt cho răng.

  • Răng bị chấn thương: Những tai nạn bất ngờ khiến cho răng bị sứt mẻ, vỡ hoặc gãy và không còn được chắc chắn như trước. Chức năng của răng cũng vì thế mà bị suy giảm. Sau khi hàn trám, răng sẽ được tái tạo lại hình dáng ban đầu. Đảm bảo thực hiện tốt chức năng nhai, cắn của cũng như thẩm mỹ của răng.

  • Khiếm khuyết thẩm mỹ của răng: Răng có thể có khuyết điểm bẩm sinh. Ví dụ, khoảng cách giữa các răng quá rộng, kẽ răng thưa hoặc răng bị các tác nhân bên ngoài tác động làm cho răng bị đổi màu. Chất liệu hàn composite là lựa chọn tốt nhất giúp khắc phục được nhu cầu thẩm mỹ của răng.

Vậy hàn răng sâu giá bao nhiêu? 

Chi phí hàn răng sẽ tùy thuộc vào tình trạng cũng như mong muốn điều trị của bạn (đảm bảo khả năng ăn nhai hay tính thẩm mỹ). Bạn có thể tham khảo bảng giá hàn răng sâu tại nha khoa Thùy Anh dưới đây: 

- Dịch vụ hàn răng thông thường 

 

  Dịch vụ

Giá niêm yết

  Hàn răng hàm

200.000đ

  Hàn răng cửa thẩm mỹ

300.000đ – 500.000đ

 

- Hàn răng bằng sứ inlay/onlay

Dịch vụ

Bảo hành

Giá niêm yết (1 răng)

Giá khuyến mãi (1 răng)

Dán răng Inlay/Onlay sứ cho xoang trám loại 1,2,3

10 năm

6.000.000đ

2.500.000đ

Dán sứ Inlay/Onlay Veneer Emax press 

10 năm

6.000.000đ

4.000.000đ

Dán sứ Inlay/Onlay Veneer Lisi Laminate 

10 năm

8.000.000đ

6.000.000đ

 

Trên đây là thông tin giải đáp vấn đề hàn răng sâu giá bao nhiêu. Để biết được tình trạng mình đang gặp phải có mức giá như thế nào bạn nên tới các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn trực tiếp.