Giới thiệu máy cắt kim loại laser Fiber

20:43 26/06/2017

Lịch sử máy cắt kim loại bằng tia laser đã trải qua nhiều đời máy khác nhau từ công nghệ laser CO2 đến công nghệ laser Yag và cuối cùng, đỉnh cao là sự ra đời của máy cắt kim loại laser Fiber đã cải thiện được những nhược điểm của 2 dòng máy laser trên như chất lượng laser kém, tiêu hao năng lượng, hiệu suất chuyển đổi năng lượng thấp

Máy cắt kim loại laser Fiber ( máy laser sợi quang học) thuộc nhóm tia laser ở trạng thái rắn, máy tạo ra một chùm tia laser khuếch đại trong sợi quang học được cung cấp năng lượng bởi diode bơm. Với bước sóng khoảng 1,064 micromet, máy laser Fiber có khả năng tạo ra đường kính tiêu cự cực nhỏ, mật độ xử lí gấp khoảng 100 lần so với máy laser CO2 với cùng công suất sử dụng.

Giới thiệu máy cắt kim loại laser Fiber

Máy cắt laser Fiber TC-3015- T5-500W

Ưu điểm của máy cắt kim loại laser Fiber

Công nghệ laser Fiber có những ưu thế vượt trội hơn so với các công nghệ laser trước đó. Điều này được phân tích cụ thể ở một số khía cạnh sau:

  • Máy laser Fiber mang đến chất lượng mặt cắt tuyệt vời: Vì laser Fiber có sợi đường kính vô cùng nhỏ và tia sáng được truyền và khuếch đại khi đi qua sợi cáp quang sẽ được kéo thẳng và hội tụ lại bởi một thấu kính lên bề mặt của vật liệu có tác dụng làm tăng độ chính xác khi gia công trên bề mặt sản phẩm.
  • Tốc độ cắt của máy laser Fiber cao: So với máy laser CO2 công suất 4kW tương tự thì tốc độ cắt của máy laser Fiber cắt nhanh gấp 3 lần khi gia công trên bề mặt vật liệu nhẹ, có độ dày khoảng 1mm và nhanh gấp 2 lần khi gia công trên những kim loại có bề dày hơn 2mm. Với tốc độ cắt ước tính khoảng 20m/phút.
  • Động cơ máy cắt laser Fiber chạy khá ổn định: Với việc áp dụng laser sợi nhập khẩu hàng đầu trên thế giới cùng các bộ phận cấu tạo cao cấp mang đến dòng máy chất lượng cao, hoạt động ổn định với tuổi thọ lên đến 100.000 giờ.
  • Không cần phải bảo trì nguồn laser: Nguồn laser Fiber là nguồn laser được sử dụng vĩnh viễn với thời gian sử dụng thấp nhất là khoảng 25.000 giờ. Hệ thống này có thể hoạt động mà không cần phải bảo trì hoặc điều chỉnh gương phản chiếu do đó là giảm tỷ lệ máy bị lỗi và kéo dài tuổi thọ cho máy cắt cnc sử dụng công nghệ laser Fiber.
  • Máy cắt laser Fiber có thể khắc trên nhiều vật liệu khác nhau từ bề mặt vật thể cứng, rắn như kim loại, hợp kim…cho đến các chất liệu mềm dẻo như da, nhựa. Trong đó, máy cắt laser Fiber sẽ để lại những đường cắt sắc nét và có tính thẩm mĩ cao nhất trên chất liệu bạch kim, thép không gỉ, vàng, bạc, đồng và một số hợp kim khác.
  • Máy cắt laser Fiber là một trong những dòng máy cnc tiết kiệm năng lượng và không gây ô nhiễm môi trường nhất. Với tỷ lên chuyển đổi quang điện khoảng hơn 30% và lượng điện năng tiêu thụ thấp hơn so với máy laser CO2 khoảng 20%- 30% giúp khách hàng có thể tiết kiệm tối đa chi phí sử dụng.

Tham khảo: So sánh máy cắt laser với máy cắt plasma

Ứng dụng của máy cắt laser Fiber

Máy cắt laser Fiber được với rất nhiều ưu điểm kể trên đã và đang nhận được sự ủng hộ của khách hàng và được ứng dụng trong việc gia công nhiều chi tiết phức tạp đòi hỏi có bề mặt cắt tinh xảo và sắc nét, nhất là trong những ngành như: chế tạo dụng cụ y tế, chạm khắc chữ trong ngành kim hoàn hay xử lí về mặt cho các mạch vi điện tử….

Xem chi tiết: http://cnctuankiet.com/gioi-thieu-may-cat-kim-loai-laser-fiber.html