Bạn Thích Thánh Cô Nào Nhất Trong Tiếu Ngạo Giang Hồ

03:40 21/06/2017

Tiếu Ngạo Giang Hồ là một trong những tác phẩm của Kim Dung được lên phim nhiều nhất. Chính vì vậy mà nhân vật mỹ nhân Nhậm Doanh Doanh cũng luôn được coi là tiêu điểm chú ý của mọi người.

Trong nguyên tác, Nhậm Doanh Doanh là con gái của giáo chủ Nhật Nguyệt thần giáo Nhậm Ngã Hành. Nàng là thiếu nữ tài sắc vẹn toàn và rất chung tình với Lệnh Hồ Xung.

Tính đến hiện tại đã có đến hơn 10 phiên bản khác nhau, có người được khen hết lời nhưng cũng có người bị ném đá thậm tệ.

1. Thi Tư (1978)

Phiên bản Tiếu Ngạo Giang Hồ 1978 có lẽ sẽ rất xa lạ với nhiều khán giả. Đây là tác phẩm điện ảnh do Thiệu Thị sản xuất và không để lại nhiều tiếng vang khi được ra mặt khán giả. Dẫu vậy nữ diễn viên Thi Tư vẫn khiến nhiều người chao đảo vì vẻ đẹp đài các đậm chất cổ điển của mình. Chỉ tiếc năm xưa phim không thành công nên Nhậm Doanh Doanh của cô bị nhiều người lãng quên.

2. Trần Tú Châu (1984)

 

Tiếu Ngạo Giang Hồ của TVB năm 1984 là phiên bản truyền hình đầu tiên được ra mắt khán giả. Dàn diễn viên tham gia phim năm xưa cũng đều là những tên tuổi lớn như Châu Nhuận Phát, Trần Tú Châu, Thích Mỹ Trân…

Vì đây là phiên bản truyền hình đầu tiên nên sức ảnh hưởng của bộ phim rất lớn. Nữ diễn viên Trần Tú Châu khi đó vì nhan sắc “chim sa cá lặn” mà được TVB chọn vào vai nữ chính. Dù có nhan sắc vượt trội và diễn xuất chắc tay nhưng theo nhiều khán giả khi đó, Nhậm Doanh Doanh của Trần Tú Châu có phần lu mờ trước Nhạc Linh San tràn ngập sức hút của Thích Mỹ Trân.

mui-tenLink xem phim thể loại kiếm hiệp tại đây

3. Lưu Tuyết Hoa (1985)

 

Năm 1985, Đài Loan cũng cho ra mắt Tiếu Ngạo Giang Hồ của riêng mình. Nhân vật Nhậm Doanh Doanh được giao cho mỹ nhân đẹp nức tiếng thời bấy giờ là Lưu Tuyết Hoa. Là người đẹp thường xuyên được Quỳnh Dao chọn làm nữ chính trong các bộ phim đẫm nước mắt, Lưu Tuyết Hoa mang đến cho khán giả một thánh cô đẹp mong manh và thoát tục nhưng vẫn rất sắc sảo.

4. Trương Mẫn (1990)

 

Phiên bản điện ảnh năm 1990 có thể nói là tác phẩm tập hợp được nhiều ngôi sao hạng A thời bấy giờ nhất. Nhân vật Nhậm Doanh Doanh của Trương Mẫn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả bởi nét đẹp sắc sảo lạnh lùng của mình. Sau khi phim ra mắt khán giả, Trương Mẫn đã chinh phục được rất nhiều khán giả nam và trở thành nữ thần trong lòng họ.

5. Quan Chi Lâm (1993)

 

Năm 1993, đạo diễn Từ Khắc cho ra mắt tác phẩm điện ảnh Tiếu Ngạo Giang Hồ: Đông Phương Bất Bại với sự góp mặt của Lý Liên Kiệt, Quan Chi Lâm, Lâm Thanh Hà. Dù sở hữu ngoại hình “sắc nước hương trời” nhưng Nhậm Doanh Doanh của Quan Chi Lâm lại bị lép vế dưới một Đông Phương Bất Bại quá xuất sắc của lâm Thanh Hà. Ngoài ra tạo hình với khăn quấn đen nặng nề cũng khiến sức hút của Quan Chi Lâm cũng giảm bớt 1 phần.

6. Lương Nghệ Linh (1996)

 

Năm 1996, TVB lại bắt tay vào kế hoạch sản xuất Tiếu Ngạo Giang Hồ bản mới với sự tham gia của Lữ Tụng Hiền và Lương Nghệ Linh. Đây được đánh giá là phiên bản thành công và để lại nhiều ấn tượng nhất cho khán giả truyền hình. Đặc biệt là vai Lệnh Hồ Xung của Lữ Tụng Hiền được xếp vào hàng kinh điển khó vượt qua.

Nhậm Doanh Doanh của Lương Nghệ Linh cũng thành công không kém. Cô đã thể hiện rất tốt sự kiên cường của nàng thánh cô nhưng lại bị đánh giá là thiếu chút sự dịu dàng của thiếu nữ 18 tuổi và nhan sắc có phần thua kém các Nhậm Doanh Doanh khác.

 mui-tenLink xem phim Trung Quốc

7. Viên Vịnh Nghi (2000)

Năm 2000, Đài Loan lại bắt tay vào sản xuất Tiếu Ngạo Giang Hồ lần thứ 2. Phim do Nhậm Hiền Tề và Viên Vịnh Nghi đóng chính. Dù có sự tham gia của 2 diễn viên nổi tiếng và diễn xuất tốt nhưng phiên bản năm 2000 lại bị đánh giá là không thành công. Nhiều khán giả cho rằng khí chất của Viên Vịnh Nghi rất phù hợp với nguyên tác nhưng tạo hình của cô lại không được lòng họ vì bị cho rằng làm ảnh hưởng đến nhan sắc của người đẹp này.

8. Phạm Văn Phương (2000)

 

Cũng trong năm 2000, Singapore cho ra mắt Tiếu Ngạo Giang Hồ của riêng mình do Phạm Văn Phương và Mã Cảnh Đào đóng chính. Nhậm Doanh Doanh của Phạm Văn Phương được đánh giá là rất xinh đẹp, đáng yêu và tràn ngập linh khí nhất. Tuy nhiên “Lềnh Hồ Xung” Mã Cảnh Đào lại bị chê không xứng đáng với người đẹp này.

9. Hứa Tình (2001)

 

Năm 2001, đại lục cũng cho ra mắt phiên bản Tiếu Ngạo Giang Hồ đầu tiên của mình. Đây cũng là tác phẩm được truyền hình được đài CCTV đầu tư rất kỹ và cũng để ấn tượng rất mạnh mẽ với công chúng. Nhậm Doanh Doanh của Hứa Tình cũng được đánh giá là rất thành công khi vừa thể hiện được sự kiên cường, vừa xinh đẹp cao quý nhưng vẫn mang sự tà khí của thánh cô ma giáo. Đây cũng được coi là vai diễn kinh điển nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Hứa Tình.

10. Viên San San (2013)

 

Phiên bản Tiếu Ngạo Giang Hồ do Vu Chính sản xuất gây nhiều tranh cãi nhất vì chỉnh sửa quá nhiều. Nhậm Doanh Doanh của Viên San San cũng bị ném đá thậm tệ về cả nhan sắc, tạo hình lẫn diễn xuất. Đặc biệt là so với Đông Phương Bất Bại quá xuất sắc của Trần Kiều Ân thì “Nhậm Doanh Doanh” Viên San San lép vế hoàn toàn. Thậm chí khi nhắc đến Tiếu Ngạo Giang Hồ 2013 người ta chỉ nhớ đến Trần Kiều Ân, Hoắc Kiến Hoa mà gần như quên hẳn Viên San San.

11. Tiết Hạo Tịnh (2017)

 

Mới gần đây, các nhà làm phim Trung Quốc lại tiếp tục cho ra mắt phiên bản mới của Tiếu Ngạo Giang Hồ với dàn diễn viên hoàn toàn mới và xa lạ với khán giả. Vai nữ chính Nhậm Doanh Doanh được giao cho nữ diễn viên Tiết Hạo Tịnh sinh năm 1994. Cô vốn theo học diễn xuất ở học viện hí kịch Trung Ương. Dù chỉ hé lộ một góc mặt nhưng Tiết Hạo Tịnh vẫn được kỳ vọng rất cao vì vẻ đẹp cổ điển của mình.

Hãy đón xem những bộ phim mới nhất được vietsub hd trên Vungtv.com các bạn nhé!