4 lý do khiến Mặt Nạ Quân Chủ Không Thể Tồi Tệ Hơn

08:59 11/07/2017

Mặc dù được kỳ vọng rất nhiều, nhưng phim cổ trang “Mặt Nạ Quân Chủ” lại để lại nỗi thất vọng không thể tồi tệ hơn trong lòng khán giả. Dưới đây là 4 lí do chính khiến phim “Mặt Nạ Quân Chủ” bị giới truyền thông đánh tơi bời.

1. Nữ chính bị “ném đá” không thương tiếc

4-ly-do-khien-mat-na-quan-chu-chua-het-phim-da-xit-ngom

Lúc chưa lên sóng, cặp diễn viên chính Yoo Seung HoKim So Hyun là “nam châm” hút fan cho Mặt nạ quân chủ. Ngay từ tập đầu tiên, nữ chính Ga Eun của Kim So Hyun đã “gây bão” vì tạo hình cổ trang quá xinh đẹp và tính cách gần như hoàn hảo. Thế nhưng càng về sau, Ga Eun càng bị biên kịch “dìm” không thương tiếc. Từ một cô nương mạnh mẽ, thông minh, nàng dần trở thành người con gái yếu đuối, vô dụng, suốt ngày chìm trong nước mắt.

 

Khán giả nhiều lần chán nản trước những hành động thiếu suy nghĩ của Ga Eun. Vì mù quáng muốn trả thù, nàng tự đẩy mình vào chỗ nguy hiểm rồi liên lụy đến cả Thế tử và những người xung quanh. Nhiều người bình luận rằng nhân vật nữ chính này khiến họ mệt mỏi, không còn muốn theo dõi và ủng hộ cho chuyện tình của Ga Eun – Thế tử.

2. Nữ phụ bị đối xử quá bất công

4-ly-do-khien-mat-na-quan-chu-chua-het-phim-da-xit-ngom-1

 

Trái với Ga Eun, nữ phụ Hwa Goon lại từ một tiểu thư kiêu ngạo “người người ghét” dần lấy được tình cảm của khán giả bằng cách yêu chân thành. Hwa Goon luôn âm thầm giúp đỡ Thế tử bằng mọi khả năng mình có dù nhiều lần phải tận mắt chứng kiến Thế tử bảo vệ người con gái khác. Nàng cũng thể hiện được những phẩm chất xuất chúng của một tiểu thư được nuôi dạy tốt như thông tuệ, khảng khái, văn võ song toàn.

Kết thúc tập phim Ga Eun và Thế tử đoàn tụ viên mãn, fan chỉ bình luận bày tỏ niềm tiếc thương cho cái chết của nữ phụ.

Dù nỗ lực nhiều đến vậy nhưng Hwa Goon luôn bị đối xử rất “phũ”. Thế tử năm lần bảy lượt “bơ” Hwa Goon, chưa một lần bày tỏ sự xúc động trước những hành động Hwa Goon dành cho mình. Trải qua bao buồn đau, nàng nữ phụ lại bị biên kịch “tặng” cho cái kết bi thảm. Điều này khiến khán giả Mặt nạ quân chủ phẫn nộ, không ít người từ bỏ bộ phim để phản đối sự thiên vị của biên kịch giữa Hwa Goon và Ga Eun.

3. Nội dung chú trọng vào đấu đá chính trị, tình tiết “ngược tâm”

4-ly-do-khien-mat-na-quan-chu-chua-het-phim-da-xit-ngom-3

Nội dung Mặt nạ quân chủ càng về sau càng phức tạp với cuộc chiến giành vương vị. Thời lượng tình cảm của cặp đôi chính khá ít ỏi, nếu có cũng chủ yếu là những tình tiết đau buồn, “ngược tâm”.

Những phân đoạn lãng mạn, hài hước rất được người xem drama Hàn yêu thích. Mây họa ánh trăng đã thành công rực rỡ với nội dung nhẹ nhàng, đan xen yếu tố hài và thường xuyên “chiêu đãi” khán giả những phân cảnh tình tứ, ngọt ngào của cặp đôi chính. Moon Lovers lại “ngã ngựa” dù kịch bản hấp dẫn. Nguyên nhân bởi không khí phim u tối, nặng đấu đá chính trị, diễn biến bi kịch.

Cảnh hôn tăng rating cho Mặt nạ quân chủ,

Khán giả theo dõi phim truyền hình phần lớn là nữ giới, người nội trợ nên nội dung quá nặng nề, tình tiết phức tạp sẽ không “ăn điểm” bằng các câu chuyện lãng mạn. Bằng chứng là các cảnh hôn luôn giúp phim kéo rating hiệu quả.

4. Đụng độ đối thủ “đáng gờm”

4-ly-do-khien-mat-na-quan-chu-chua-het-phim-da-xit-ngom-5

Lên sóng cùng khung giờ, Mặt nạ quân chủ đã đánh bại Đối tác đáng ngờ của Ji Chang Wook ở những tập đầu tiên với cách biệt rating lớn. Tuy nhiên càng về sau, Đối tác đáng ngờ càng hấp dẫn với kịch bản chặt chẽ, diễn biến bất ngờ. Sự gia tăng đáng kể các cảnh quay lãng mạn và những tình tiết ly kỳ, bí ẩn đã thu hút lượng người xem lớn. Theo số liệu của 2049 rating, tập 22 Đối tác đáng ngờ có rating cao nhất so với tất cả các phim truyền hình, bản tin thời sự, chương trình giải trí… phát sóng cùng khung giờ. Mặt nạ quân chủ và Seven Days Queen xếp sau với con số rating khá khiêm tốn.

Nguồn : Tin tuc phim Han