Tại sao két sắt giả luôn có giá thành rẻ

06:51 30/05/2018

Két sắt là vật dụng có ý nghĩa quan trọng trong cuộc sống con người khi nó vừa giúp chúng ta bảo quản bảo mật quan trọng trong gia đình, văn phòng, công ty.

Két sắt là vật dụng có ý nghĩa quan trọng trong cuộc sống con người khi nó vừa giúp chúng ta bảo quản bảo mật quan trọng trong gia đình, văn phòng, công ty. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện để bỏ ra một món tiền lớn cho việc sở hữu những chiếc két sắt. Nhiều người chỉ có đủ chi phí để mua két sắt fake và những sản phẩm rẻ tiền hơn mà thôi. Vậy do đâu mà những chiếc két sắt fake lại có giá thành rẻ như vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này nhé!

Những chiếc két sắt giả có giá thành rẻ hơn nhiều lần so với két sắt “xịn” không còn là điều quá xa lạ đối với nhiều người hiện nay. Trên thực tế, mặc dù có nhiều sản phẩm được cho là “fake xịn” như hàng super fake, replica,… dù được làm từ nguồn vật liệu khá tốt, được gia công đẹp mắt nhưng vẫn có giá thành rẻ,…



Nguyên nhân lý giải két sắt giả giá rẻ

Nguyên nhân đầu tiên lý giải cho mức giá thành rẻ của két sắt fake là nơi sản xuất không phải chi tiền về mảng thiết kế. Muốn chế tạo bất kỳ chiếc két sắt nào, bạn phải đi nghiên cứu thị trường và rất mất công sức trong việc thiết kế nên 1 sản phẩm mới lạ và độc đáo, kéo theo đó là phải chi ra những món chi phí rất lớn. Chỉ khi nào mẫu thiết kế đạt chuẩn, bạn mới có thể đem chúng vào thi công và sản xuất hàng loạt. Tuy nhiên những cơ sở sản xuất đồ fake không phải mất nhiều công sức và tiền bạc như vậy. Họ đã có sẵn những chiếc két sắt mẫu và chỉ việc sao chép nguyên mẫu là ổn. Tất cả những sản phẩm sao chép đo đều là giả, tuy nhiên vì nó giống với các mẫu nổi tiếng nên nó vẫn luôn được bán rất chạy trên thị trường.

Xem thêm két sắt Vinsafe


Nguyên nhân thứ hai lý giải cho điều này là nguyên liệu để tạo nên những chiếc két sắt giả luôn rẻ hơn két sắt chính hãng. Có hai nguồn nguyên liệu được dùng để chế tạo nên két sắt phổ biến nhất hiện nay là hợp kim kẽm, tôn mỏng. Đây đều là những loại nguyên liệu có giá thành rất rẻ. Cụ thể, hợp kim kẽm có giá thành chỉ rơi ở mức hơn 34 nghìn đồng/kg, nó rất dễ bị ăn mòn và có thể thải ra nhiều chất độc như chì hoặc antimony;… Trong khi đó, giá của thép không gỉ để tạo nên những chiếc két sắt chính hãng có giá lên tới hàng trăm nghìn đồng. Trên đây là một trong những số lý do tại sao két sắt giả có giá rẻ hơn nhiều so với két sắt chính hãng.