nguồn gốc mùi hôi khó chịu ở đệm cao su tự nhiên

12:19 10/08/2019

Mùi trên mẫu đệm cao su thiên nhiên mới mua sẽ biến mất sau thời gian sử dụng nên bạn không cần tốn nhiều công sức và thời gian để xử lý.

Đệm cao su tự nhiên vốn rất được lòng những gia đình Việt do ưu điểm lý tưởng trong hỗ trợ nâng đỡ cột sống lưng người nằm mang lại cảm giác nhẹ nhàng, êm ái cho một giấc ngủ sảng khoái. Ngoài ra có một sự thật khiến người tiêu dùng băn khoăn đó là cái đệm này dễ xuất hiện các mùi khó chịu. Khử mùi đệm cao su tự nhiên từ những nguyên liệu sẵn có như baking soda, phấn rôm đến những dòng tinh dầu thiên nhiên được rất nhiều người ứng dụng. Vậy những cách này nên thực hiện thế nào? Hãy cũng chúng tôi phân tích nhé.

nguồn gốc mùi hôi khó chịu ở đệm cao su tự nhiên

Không cần lo lắng về mùi thiên nhiên của mẫu đệm mới

hầu hết những dòng đệm cao su thiên nhiên đều có mùi hắc, nồng khi mới mua. Điều này khiến nhiều người khó chịu, và lo âu về chất lượng sản phẩm.

ngoài ra bạn cần biết mùi hắc, nồng chính là bộc lộ của cao su thiên nhiên – đây cũng là dấu hiệu để nhận diện mẫu đệm cao su thiên nhiên chính hãng mà bạn cần phải biết. Mặc dầu trong giai đoạn sản xuất đệm khâu xử lý mùi đã được tiến hành nghiêm ngặt nhưng không thể dòng bỏ hoàn toàn những mùi này.

Mùi trên mẫu đệm cao su thiên nhiên mới mua sẽ biến mất sau thời gian sử dụng nên bạn không cần tốn nhiều công sức và thời gian để xử lý. Nếu có thấy mẫu đệm nhà mình có mùi khá nồng lúc mua về thì cũng đừng vội hoang mang nhé vì sau một thời gian nằm mùi sẽ biến mất hoàn toàn nên bạn hoàn toàn có thể an tâm về vấn đề này.

Cảnh giác với mùi hôi lưu lại lâu trên chiếc đệm cao su thiên nhiên

Một số gia đình kêu ca rằng mẫu đệm nhà họ đã sử dụng rất lâu nhưng vẫn không hết mùi vậy nguyên nhân là do đâu?

trước tiên có thể là do trong quá trình khử mùi của nhà sản xuất không được kỹ lưỡng nên mùi đặc thù của cao su tự nhiên vẫn chưa được khử hoàn toàn.

Trường hợp 2 rất có thể do sử dụng lâu ngày nhưng khâu vệ sinh đệm cao su tự nhiên không được để ý đúng mực. Khi này mồ hôi thấm vào đệm lâu ngày gây ẩm mốc rồi sinh mùi khó chịu.

rốt cục rất có thể bạn đang sử dụng phải cái đệm kém chất lượng. Chúng ta phải chấp thuận một sự thật rằng sản phẩm hot được nhiều người ưa chuộng như cái đệm này thì khó mà tránh khỏi tình huống sử dụng vật liệu không đạt chuẩn hay cắt giảm những khâu an toàn để chạy theo lợi nhuận.

Mùi hôi khó chịu luôn thường trực trên những mẫu đệm giả. Chúng không chỉ làm phiền đến giấc ngủ hàng ngày của bạn mà còn là nguy cơ đe dọa sức khỏe thường ngày.

Mẹo nhỏ để khử mùi hôi cho đệm cao su

Việc dòng bỏ mù hôi khó chịu trên chiếc đệm cao su thiên nhiên không hề khó nhưng chẳng phải ai cũng biết làm đúng phương pháp. Ứng dụng ngay nhưng cách thức trị mùi hôi cực dễ thực hiện ngay dưới đây.

Thường xuyên hút ẩm và khử mùi cho đệm

Sử dụng phấn rôm

lúc đệm cao su xuất hiện mùi khó chịu, việc đầu tiên bạn cần làm đấy là làm căn phòng thoáng mát để bay dần mùi. Sử dụng phấn rôm em bé là biện pháp hiệu quả trong việc khử mùi cao su của đệm và các loại mùi hôi khó chịu khác.

Bột baking soda

Baking soda cũng là vật liệu có ích để khử mùi hôi trên đệm cao su mà chẳng phải ai cũng biết. Nguyên liệu này còn được dùng phổ biến trong giai đoạn vệ sinh đệm cao su.

cách thực hiện: trường hợp đệm ẩm mốc gây ra mùi khó chịu bạn nên dùng bột baking soda hòa với hai phần nước lạnh, dùng một miếng vải sạch nhúng vào dung dịch và lau sạch vết bẩn.

Lưu ý: bạn không nên dùng hóa chất hay cồn để tẩy vết bẩn vì việc làm này có thể phá hủy chất lượng của cao su. Tránh để ruột đệm tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Dùng máy hút bụi

Bạn cũng có thể sử dụng máy hút đệm hoặc máy hút bụi gia đình có gắn kèm bộ phận hút phân tử siêu nhỏ để hút mùi hôi, xử lý vết ẩm mốc hiệu quả.

Xem thêm: