Nên mua két sắt khóa gì tốt nhất?

09:07 08/06/2018

Két sắt đang ngày càng trở nên quan trọng đối với chúng ta và mua két sắt giúp bảo vệ và cất giữ những loại tài sản và giấy tờ quan trọng nhất của chúng ta.

Hiện nay các chiếc két sắt thường có tới 5-6 loại khóa khác nhau, mỗi loại khóa két này lại có những đặc điểm khác nhau. Vậy chúng ta nên mua loại ké khóa gì để sử dụng cho phù hợp?
Ưu và nhược điểm của từng loại khóa két sắt
 
Két sắt khóa cơ thường:
 
Đây là loại két sắt phổ biến và cũng là dòng két truyền thống từ trước đến nay. Dòng két sử dụng bộ khóa cơ núm xoay kết hợp với chìa khóa chính để mở két. Mỗi chiếc két sắt khóa cơ thường sẽ có mã cố đình do nhà sản xuất đưa ra, bạn bắt buộc phải dùng mã két này chứ không thay đổi mã được.
Ưu điểm của dòng két này là rất bền, bạn sẽ hoàn toàn không phải lo lắng về vấn đề hỏng hóc của két.
Két sắt khóa cơ đổi mã:
 
Mọi chức năng cũng như chất lượng của két sắt khóa cơ đổi mã đều không khác nhiều so với két sắt khóa cơ thường. Đây cũng là một loại khóa vô cùng bền, tuy nhiên khác với dòng két khóa cơ thường thì dòng két này có thể đổi được mã theo tùy ý của mình. Chính vì vậy nên dòng két sắt này sẽ có độ bảo mật cao hơn.
Tuy nhiên có một điểm mà nhiều người sử dụng các loại két sắt khóa cơ nói chung đó là rất khó sử dụng, việc mở khóa rất khó khăn nên thường khiến nhiều người tỏ ra bực bội.
Két sắt khóa điện tử:
 
Cũng giống như két sắt khóa cơ thì két sắt khóa điện tử cũng cần phải kết hợp với chìa khóa chính mới có thể mở được két sắt ra.
Ưu điểm của dòng két sắt khóa điện tử đó là rất dễ sử dụng và thao tác mở két. Ngoài ra dòng két sắt khóa điện tử còn có thể đổi mã được tùy ý. Ngoài ra nhiều dòng két sắt khóa điện tử còn có chuông báo động nên rất an toàn.
Tuy nhiên két sắt khóa điện tử lại có yếu điểm đó là thường xảy ra sự cố, đặc biệt là về pin và bảng điện tử thường sẽ gặp phải sự cố.
Két sắt vân tay:
Vân tay là dòng két sắt cao cấp với chất lượng vô cùng cao. Đây cũng là dòng két đang rất được ưa chuộn hiện nay với loại khóa vân tay hiện đại. Đây cũng là dòng khóa có thể khắc phục được những yếu điểm của các dòng két trên.
Két sắt vân tay có độ bền cao, đảm bảo an toàn và độ bảo mật cực kỳ lớn.
Két sắt vân tay là dòng két dễ dàng sử dụng nhất hiện nay, chỉ cần cho vân tay vào là bạn có thể mở được két ra. Chính vì vậy nên việc sử dụng két sắt vân tay là một giải pháp rất tốt giúp bạn bảo vệ tài sản của mình.
Bạn có thể xem thêm két sắt phong thủy hoặc két sắt hanmi quận 7