Những điều cần biết khi bạn có ý định xây nhà

07:59 03/10/2017

Hiện tại ngoài thị trường có rất nhiều loại vật liệu từ nhiều nhà cung cấp khác nhau, nếu không tìm hiểu kỹ và tìm đúng vật liệu, sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và thời gian thi công

Những điều cần biết khi lập kế hoạch xây

Bắt đầu từ những ý định khi tham khảo mọi người thân hoặc bạn bè như phong thủy ra sao, kế hoạch tài chính, các ý tưởng cho ngôi nhà, không gian sống ra sao. Đặc biệt là cách thức thiết kế, vật liệu xây dựng, việc trang trí cho ngôi nhà.

Từ việc hỏi bạn bè, tham khảo ý kiến hàng xóm, đồng nghiệp, tất cả những người đã có kinh nghiệp về xây nhà sẽ cho bạn nhiều phương án lựa chọn thích hợp. Đặc biệt có thể tìm hiểu các kĩ sư. Thêm nữa có thể lấy nhiều thông tin tham khảo trên internet để bạn có thể tìm ra nhiều phương án lựa chọn thích hợp cho phương án thiết kế, cách thức thi công và những quyết định xây nhà ra sao.

Có thể lấy nhiều thông tin tham khảo trên internet để bạn có thể tìm ra nhiều phương án lựa chọn thích hợp

Khi tìm hiểu được rõ ràng ý định của mình thì những đội ngũ chuyên gia, kiến trúc sư hay giám sát thi công công trình sẽ dễ dàng làm việc với bạn hơn.

Chọn chuyên gia xây dựng ra sao?

Bạn cần tìm hiểu các nhà xây dựng như kiến trúc sư, đơn vị thi công, bên cung ứng vật tư vật liệu xây dựng để biết được đơn vị nào chuyên nghiệp, độ tin cây, và những phương án tối ưu cho việc xây nhà. Nếu gặp được đối tác làm việc chuyên nghiệp thì có thể giá cả của những đối tác chuyên nghiệp này sẽ cao hơn nhưng sự chuyên nghiệp của họ sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền bạc và thời gian trong việc sử dụng vật liệu thông minh, cùng với tính sáng tạo, chất lượng, kỹ thuật và thẩm mỹ của công trình. Nên có hợp đồng rõ ràng cũng như thỏa thuận chi tiết giữa bạn với các đối tác này. Cũng cần lưu ý phương án khi chọn tư vấn để sao cho sau khi công trình sử dụng thời gian dài bị hỏng thì  sửa nhà thế nào cho dễ dàng thuận tiện hơn.

Vật tư, vật liệu xây dựng nên tìm hiểu ra sao?

Ngôi nhà được xây nên nhờ vật liệu xây dựng, chất lượng của vật tư cũng góp phần thiết yếu quyết định nên chất lượng công trình. Bên canh  đó giá cả của ốp lát, trần thạch cao, sơn…ra sao và cần tham khảo những xu hướng, màu sắc, giá cả ở những nơi cung ứng vât liệu nào hợp lý để quyết định mua và thỏa thuận.

Hiện tại ngoài thị trường có rất nhiều loại vật liệu từ nhiều nhà cung cấp khác nhau

Việc này bạn nên tự làm hơn là giao phó cho những người khác. Hiện tại ngoài thị trường có rất nhiều loại vật liệu từ nhiều nhà cung cấp khác nhau, nếu không tìm hiểu kỹ và tìm đúng vật liệu, sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và thời gian thi công. Điều này bạn cũng cần đến sự tư vấn của các kiến trúc sư về các phương án thiết kế nhà đẹp và đơn vị thầu xây dựng để họ giúp mình chọn những vật liệu hợp lý và chất lượng, lại phù hợp kinh tế.