So sánh xe Mazda 2 2018 và Honda Jazz 2018

12:29 16/11/2018

Trong tầm giá 550 triệu, Mazda 2 có vẻ như là danh hiệu quen mặt hơn so với Honda Jazz mới về Việt Nam. Tuy nhiên, liệu Honda Jazz có thực tế lép vế hơn so với "đàn anh" hay không?

Trong phân đoạn hatchback, Mazda 2 và Honda Jazz là 2 danh hiệu tương đối mờ nhạt, dù có giá cả tương đối cạnh tranh, chỉ khoảng 500-600 triệu đồng. Thực tế, đứng trước những đối trọng như Ford Fiesta, Toyota Yaris, Kia Rio... thì 2 kiểu xe Nhật có vẻ vẫn còn khá nhiều gian nan để có khả năng đạt doanh thu tốt, dù có khá nhiều điểm sáng như kiểu xe đẹp, tính chất đủ dùng.

Mazda 2 2018 và Honda Jazz 2018

Hôm nay, hỗ trợ mua xe sẽ tiến hành so bì xe Mazda 2 2018 và Honda Jazz 2018 để giúp bạn đọc cho cái nhìn toàn cảnh hơn về 2 kiểu xe này.

So sánh xe Mazda 2 2018 và Honda Jazz 2018 về ngoại thất

Xét theo kích thước, Mazda 2 có lợi ích hơn đáng kể khi sở hữu khoảng sáng sàn xe lớn giúp xe nhẹ nhõm chạy ở nhiều địa hình, chiều dài tổng quát và chiều dài công ty đều lớn hơn Honda Jazz nên bảo đảm khoang cabin của xe sẽ nhẹ nhõm hơn. 

Về trang bị ngoại thất, Mazda 2 và Honda Jazz tương đối ngang tài ngang sức nhưng Mazda 2 có thêm tính chất hoạt động điều chỉnh độ cao của góc sáng sáng, sẽ giúp xe chạy đêm kết quả hơn.

Honda Jazz 2018 và Mazda 2 2018 đều dẫn đến thiết kể thời thượng và khá trẻ trung, tuy nhiên Jazz lại mang dáng dấp hơi giống Honda HR-V, tức là có một chút sang trọng đan xen, khác với vẻ năng động và trang nhã mà triết lí "KODO" mang lại cho Mazda 2. 

Về đầu xe, Honda Jazz sở hữu mũi xe lớn, lưới giảm nhiệt tương đối nhỏ và hốc đèn sương mù được mở ra. Dù vậy, điểm đáng tiếc ở Honda Jazz là xe không hề có đèn sương mù cho những biến thể V và XV, điều này sẽ tiêu tốn một tiền bạc không nhỏ của khách hàng vì họ phải lắp đèn sương mù ở những gara thay vì chính hãng.

Ở phía đối thủ, Mazda 2 2018 sở hữu lưới giảm nhiệt hình quả trám viền crôm khá truyền thống, đèn LED có khả năng điều chỉnh độ cao và đèn sương mù vuốt ngược khá hấp dẫn. 

Về thần xe, Honda Jazz cho cảm xúc xe rất dài nhờ cắt 1 đường rãnh sâu dưới hông. Trong khi đó, Mazda 2 cũng có một đường rãnh ngang thân xe, nhưng mềm mại hơn. Về tổng quát thì Mazda 2 trông năng động trong khi Honda Jazz nhìn rất mang kiểu xe gia đình, cực kì thực dụng. Cả 2 xe đều cách dùng la-zăng 16 inch tiêu chuẩn.

Về đuôi xe, Mazda 2 hiện đã tạo ra để cho cảm xúc tương đương hơn, kèm thêm đèn sau sắc sảo với nửa đèn nằm trong vòng tròn. Cản xe để màu đậm, trong khi ống pô được mạ crôm hấp dẫn. Tuy nhiên nhược điểm của chiếc oto Mazda là chỉ có cánh lướt gió, những cụ thể như cản sau, ốp thân thể thao đều biến mất. 

scoop.it/t/tu-van-mua-xe

Trong khi về phía Honda Jazz, chiếc oto trang bị đầy đủ hơn hẳn với cánh gió dài, thêm thanh mạ crôm vắt sau. Đuôi xe cũng có đèn sau LED, ăn đứt bóng halogen thông thường của Mazda 2.

So sánh xe Mazda 2 2018 và Honda Jazz 2018 về nội thất

Đi vào nội thất, Mazda 2 chiếm thế thượng phong trước Honda Jazz nhờ trang bị điều kiện đầy đủ hơn. Chỉ tính nguyên việc Mazda 2 có ghế da trong khi Honda Jazz mới là ghế nỉ là gần như kiểu xe Mazda đã nhận được ưu điểm quá lớn, đó là chưa kể việc trang bị tính chất nhiều chiều giúp khách mua Mazda 2 có khả năng hài lòng và không cần bỏ thêm nhiều tiền để lắp thêm tùy chọn.

Các y tá đánh giá Honda Jazz có cách chi chuyển ghế ngồi tương đối tốt, dù điều đó không che giấu được khuyết điểm to đùng của Jazz là ghế nỉ. Ngoài ra, một điểm khó hiểu nữa trên kiểu xe Nhật này là không khí của ghế trước của xe không tốt bằng ghế sau.

Về phía đối thủ, Mazda 2 trung thành với phong thái ghế năng động bọc da, ôm người, nổi bật với chỉ đỏ tương phản. Hàng ghế sau của xe cũng có tự đầu có khả năng tùy chỉnh theo chiều cao của khách nên rất tiện dụng. Điểm hơi đáng tiếc là xe chỉ có khả năng gập gãy 60:40, không bằng Magic Seat của Jazz và ghế trước cũng không có bệ tì tay. Dù vậy, Banxehoi.com cho rằng Mazda 2 vẫn có nhiều ưu điểm hơn Honda Jazz.

Dù được coi là giống với Honda HR-V nhưng Jazz lại không được thừa hưởng những nét đẹp trang nhã mà sang trọng của chiếc oto cùng nhà. Thậm chí, một vài người còn cảm thấy trông cabin của Honda Jazz khá nhàm chán. Jazz đi theo phong thái thực dụng, tuy nhiên việc cho hơi nhiều nhựa cứng và nhôm bóng khiến chiếc oto thực tế "kém sang'' hơn đối trọng rất nhiều.

Cả 2 xe đều cách dùng vô-lăng 3 chấu bọc da, có sẵn phím điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay, tuy nhiên ở Jazz có thêm lẫy chuyển đổi thể thao.

Tổng kết, hỗ trợ tậu xe đánh giá Mazda 2 có nhiều lợi ích hơn đối trọng Honda Jazz một chút nhờ tạo ra đẹp mắt, thời trang, cabin rộng khắp và nguồn động lực đủ dùng. Mẫu xe nhà Mazda đặc biệt phù hợp hơn với những khách hàng ưa thích nhàn nhã vì họ gần như không phải mua thêm tùy chọn nào cho xe.