Đánh giá xe Toyota Hilux 2018 bản 2.8G Mlm hoàn toàn mới

11:57 13/11/2018

Kể từ lần đầu tiên ra mắt năm 1968, bán tải Toyota Hilux nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu trong phân khúc bởi độ tin cậy, sự độ bền cùng tính năng điều khiển mạnh mẽ. Năm 2009, Toyota Hilux mới chính thức gia nhập thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, phân khúc bán tải có lẽ là "mảnh đất" bình dân không ghi nhận sự thống trị của Toyota khi Hilux liền mạch đứng sau các đối thủ trong cuộc đua doanh số tại Việt Nam. Điều này hoàn toàn trái ngược với thị trường Đông Nam Á khi Toyota Hilux là mẫu xe bán chạy nhất năm 2017 vừa qua. Đây cũng chính là lý do khiến Toyota Việt Nam (TMV) giới thiệu bản nâng cấp mới của Hilux để tăng sức cạnh tranh của mẫu bán tải Nhật trong phân khúc. 

 

Chúng ta hãy cùng đánh giá xe Toyota Hilux 2018 bản 2.8G MLM mới - phiên bản cao cấp nhất giá 878 triệu đồng của Hilux đã cập cảng Việt Nam và dự kiến sẽ mang đến một làn gió mới trong phân khúc kể từ khi mở bán vào tháng 8 tới đây.

 

NGOẠI THẤT

 

Toyota Hilux 2018 có đến 6 tùy chọn màu sắc ngoại thất cho hành khách gồm: bạc, cam, đỏ, nâu, trắng và xám. Cả 3 phiên bản Toyota Hilux mới đều có chung kích thước tổng thể với D x R x C lần lượt là 5330 x 1855 x 1815 (mm), chiều dài doanh nghiệp đạt 3.085 (mm) và khoảng sáng gầm xe 310 (mm). Bên cạnh đó, kích thước thùng xe D x R tương ứng là 1525 x 1540 x 480 (mm). 

 

Dựa vào bảng thông số trên, có thể thấy Hilux đang nắm giữ lợi thế về khoảng sáng gầm xe cao nhất, lên đến 310 (mm). Điều này giúp mẫu bán tải Toyota Hilux mới dễ dàng vượt địa hình hay các cung đường khó khăn. 

 

Đánh giá xe Toyota Hilux 2.8G MLM 2018 mới về thiết kế ngoại thất

 

Theo các bác sĩ đánh giá xe, điểm cộng lớn dành cho ngoại thất Toyota Hilux 2.8G 2018 đến từ gói MLM mạnh mẽ, bề thế mà không kém phần lịch lãm, sang trọng. Cụ thể, lưới tản nhiệt phía trước sơn đen bóng với khung viền mạ crom lịch lãm và thiết kế 3 nan ngang đã biến mất. Cản trước hình khối 3D tích hợp cặp đèn sương mù LED 2 bên đầy góc cạnh. Cuối cùng chính là cặp đèn pha sắc nét tích hợp đèn LED định vị, tự động cân bằng góc chiếu và chờ dẫn đường.

 

Đánh giá xe Toyota Hilux 2018 bản 2.8G Mlm hoàn toàn mới

 

Ở hai bên sườn, điểm mới nằm ở bộ la-zăng MLM 18 inch 5 chấu to bản. Gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Tiếp đến là bậc cửa lên/xuống phủ nhựa. Các đường gân dập nổi và hộc bánh liền khối với thân xe - tất cả giúp mang lại sự khỏe khoắn, lành mạnh và đầy nam tính cho mẫu bán tải Nhật.

Trong khi đó, ở phía sau, cặp Đèn đuôi lớn đi kèm đường viền đen. Hệ thống cản va mang thiết kế khối hộp nhô ra. Tay nắm cửa thùng mạ crom tăng vẻ lịch lãm và thanh chắn phía thùng xe mang đến sự chân đối giữa một khoang hành khách và khoang chở đồ. 

 

NỘI THẤT

 

Bên trong Toyota Hilux 2018 bản 2.8G MLM hoàn toàn mới là khoang nội thất rộng rãi với thiết kế lịch lãm hơn tích hợp mọi Kỹ thuật tiện ích hơn so với bản cũ.

Khách hàng dễ dàng tìm thấy vô-lăng bọc da cập nhật 4 hướng tích hợp các nút điều khiển chức năng và đàm thoại rảnh tay. Phía sau vô-lăng là bảng đồng hồ lái với màn hình đa kiến thức TFT kích thước 4,2 inch.Đồng hồ Analog Hi trang bị các kiến thức như: chế độ Eco, mức tiêu hóa xăng và lĩnh vực cần số....

 

Toàn bộ hệ thống ghế ngồi bọc da. Ở hàng ghế trước, ghế lái chỉnh điện 8 hướng và ghế hành khách trước chỉnh tay 4 hướng. Hàng ghế sau có thể gập điện theo xác suất 40/60 giúp tăng dung tích khoang hành lý khi cần chuyên chở.

 

Đánh giá xe Toyota Hilux 2.8G MLM 2018 về tính năng tiện ích

 

Hãng xe Nhật Bản tính năng cho bản cao cấp Toyota Hilux 2.8G 2018 mới hệ thống thoogn tin giải trí DVD với màn hình cảm ứng 7 inch, hỗ trợ mạng lưới ngoài AUX/USB/Bluetooth, dàn âm thanh 06 loa, hệ thống điều hòa tự động với cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, cửa sổ chỉnh điện 1 chạm ở tất cả các cửa. Đáng lưu ý chính là sự góp mặt của nút bấm khởi động, chìa khóa thông minh và hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control trên bản 2.8G. 

 

 

Theo các bác sĩ đánh giá xe Toyota Hilux 2.8G MLM 2018, dù nâng cấp khá mọi về Kỹ thuật an toàn so với thế hệ cũ nhưng bản cao cấp nhất của Hilux vẫn có đứng sau các đối thủ. Cụ thể, ngoài các Kỹ thuật an toàn nêu trên, Chevrolet Colorado High Country còn có thêm: cảm biến áp suất lốp, cảm biến đỗ xe trước/sau, cảnh báo va chạm sớm và cảnh báo xe lệch làn. Bản cao cấp Ford Ranger Wildtrak hay Mazda BT-50 3.2L cũng có thêm cảm biến lùi và hệ thống chống lật. Trong khi đó, Nissan Navara lại hơn Hilux ở hệ thống hạn chế trơn trượt cho vi sai và phanh chủ động hạn chế trượt bánh...