U22 Việt Nam gặp khó tại VCK U23 châu Á 2018

10:01 24/07/2017

U22 Việt Nam rơi vào tình thế vô cùng khó khăn trước thềm giải đấu U23 châu Á 2018 sẽ được tổ chức vào năm sau ở Trung Quốc.

Như vậy là 6 ngày thi đấu đầy nỗ lực tại vòng loại U23 châu Á 2018 đã kết thúc với nhiều kết quả khác nhau. Có kẻ thắng, có người thua và 16 cái tên lọt vào VCK tại Trung Quốc năm sau cũng sắp được xác định.

Những người Đông Nam Á có quyền tự hào về thành tích của chính mình. Ba tấm vé giành được của những Malaysia, Thái Lan và Việt Nam là điều chưa thể phản ánh hết sự tiến bộ của bóng đá khu vực đã được thể hiện trong những ngày tháng 7 vừa qua.

Xem thêm: nhà cái w88 cá độ thể thao số 1 châu Á.

Cụ thể, 16 đội bóng lọt vào VCK bao gồm Trung Quốc (chủ nhà), Nhật Bản, Hàn Quốc, Iraq, Qatar, Jordan, Triều Tiên, Úc, Uzbekistan, Syria, Saudi Arabia, Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Oman và Palestine.

Ngay sau khi 16 cái tên tham dự VCK được xác định, nhóm hạt giống của giải cũng đã được nêu tên. Cụ thể, AFC công bố chia các đội bóng thành bốn nhóm hạt giống, lần lượt từ 1-4, dựa vào thành tích tại giải U23 châu Á 2016.

Là chủ nhà, Trung Quốc sẽ nằm trong nhóm hạt giống số 1, bên cạnh Nhật Bản (vô địch U23 châu Á 2016), Hàn Quốc (Á quân) và Iraq (xếp thứ 3 của giải). Tương tự, các đội xếp ở nhóm 2 bao gồm Qatar, Jordan, Triều Tiên, Úc. Nhóm 3 gồm các đối thủ là Uzbekistan, Syria, Saudi Arabia và Thái Lan.

Với việc bị loại ngay từ vòng bảng tại VCK U23 châu Á 2016, Việt Nam bị rơi vào nhóm thứ 4, bên cạnh Malaysia, Oman và Palestine. Như vậy, rất có thể thày trò HLV Hữu Thắng sẽ rơi vào một bảng đấu khó nhằn với nhiều đối thủ mạnh.

Theo đó, trong nhóm 1, chủ nhà Trung Quốc được đánh giá là yếu nhất, tuy nhiên vẫn là một đối thủ khó chịu cho U22 Việt Nam nếu đụng phải (Ở giải U23 châu Á 2016, Trung Quốc bị loại từ vòng bảng).

Nhóm 2 cũng toàn những ‘đại diện cứng cựa’ như Qatar, Úc hay Triều Tiên. Sang nhóm 3, chỉ có Syria là tương đối phập phù, còn Uzbe hay Ả rập thường xuyên có lợi thế mỗi khi đối đầu với chúng ta. Những đối thủ ‘vừa miếng’ như Palestine, Malaysia thì lại không thể bốc trúng vì cùng nhóm hạt giống

Như vậy, U22 Việt Nam sẽ phải gặp rất nhiều bất lợi khi bốc thăm thi đấu tại VCK U23 châu Á 2018 tới đây.

Có thể bạn quan tâm:

>> Địa chỉ vào w88 com mới nhất | Trực tiếp bóng đá tại w88live miễn phí