Tinh bột nghệ chữa viêm gan

13:06 06/08/2021

Tinh bột nghệ chữa viêm gan

Xong, với những người chưa được tiêm phòng đầy đủ hoặc thường xuyên nạp các chất gây hại đến sự hoạt động của gan như rượu, bia thì vẫn dễ bị mắc bệnh. Xưa nay tinh bột nghệ được cho là kháng khuẩn rất tốt, vậy liệu tinh bột nghệ nano curcumin có hiệu quả hay không, chúng ta cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Phân biệt tinh bột nghệ và bột nghệ

hình 01.jpg

Tinh bột nghệ chữa viêm gan hiệu quả

 

Nên lưu ý rằng bài viết này đang nói đến tác dụng của tinh bột nghệ chữa viêm gan. Song có thể sẽ có nhiều người đang bị nhầm lẫn với bột nghệ. Vậy trước hết, chúng ta hãy phân biệt tinh bột nghệ và bột nghệ khác nhau như thế nào.

Bột nghệ được làm từ củ nghệ thái mỏng, phơi khô rồi xay nghiền ra thành bột. Vì quá trình làm khá đơn giản nên trong bột nghệ sẽ còn chứa chất xơ, nhựa, dầu hoặc lẫn một số tạp chất khi phơi. Vì đã được nghiền nhỏ và có màu sắc đẹp nên bột nghệ được dùng nhiều trong nấu ăn, ít sử dụng trong y dược và làm đẹp.

Từ bột nghệ, sau khi loại bỏ hết chất xơ, dầu, nhựa, tạp chất và chỉ còn lại tinh chất và curcumin thì sẽ thành tinh bột nghệ. Chính vì sự nguyên chất hơn bột nghệ mà tinh bột nghệ được dùng nhiều để chữa bệnh, làm mặt nạ đắp mặt hay pha uống.

Đặc biệt hơn, tinh bột nghệ được sản xuất theo công nghệ nano Nhật có công nghệ bào chế ưu việt giúp tăng độ tan và tăng độ hấp thu curcumin lên đến 27 lần, nhờ vậy mà tinh chất nghệ dễ dàng hấp thu vào cơ thể và tăng hiệu quả chữa bệnh, trong đó có bệnh viêm gan.

Tác dụng của tinh bột nghệ chữa viêm gan

hình 02.jpg

Tinh bột nghệ nano Nhật tốt cho người bị bệnh viêm gan

Tác dụng bảo vệ gan

  • Gan bị nhiễm mỡ là một trong những nguyên nhân dẫn đến viêm gan, ngoài virus. Curcumin có trong tinh bột nghệ có tác dụng hạ lipid máu, giảm sự tích tụ chất béo trong gan , giảm viêm gan do gan nhiễm mỡ.
  • Khôi phục khả năng chống oxy hóa, bảo vệ gan khỏi độc tính của các loại thuốc hay hóa chất độc hại như rượu, bia, thuốc lá.
  • Curcumin cũng có khả năng chống viêm giúp cải thiện bệnh và tăng khả năng phục hồi của gan.

Tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của bệnh viêm gan

  • Ngăn chặn sự xâm nhập của virus viêm gan B, C và sự ngăn ngừa, liên kết của virus với các tế bào.
  • Chất chống oxy hóa giúp tinh bột nghệ chữa viêm gan và ngăn ngừa sự phát triển của bệnh này.