Tìm hiểu về phong thủy trước khi mua nhà

10:13 14/07/2017

Những người trẻ tuổi khi đi mua nhà đất thường không có nhiều kinh nghiệm, nhất là phong thủy nhà, nên thường hay bị hớ hay lúng túng khi lần đầu đi mua. Vì thế, nếu bạn lần đầu đi mua nhà riêng thì có thể tham khảo một vài kinh nghiệm về phong thủy nhà ở sau để chọn được ngôi nhà ưng ý nhất.

 

Những người trẻ tuổi khi đi mua nhà đất thường không có nhiều kinh nghiệm, nhất là phong thủy nhà, nên thường hay bị hớ hay lúng túng khi lần đầu đi mua. Vì thế, nếu bạn lần đầu đi mua nhà riêng thì có thể tham khảo một vài kinh nghiệm về phong thủy nhà ở sau để chọn được ngôi nhà ưng ý nhất.

Tìm hiểu về lịch sử ngôi nhà định mua

Bạn đừng nên coi thường vấn đề này, điều này cũng là một trong những yếu tố phong thủy khi chọn mua nhà. Nếu ngôi nhà bạn mua là của người mới trúng số, hay mới được thăng chức thì khá là may mắn. Chứng tỏ ngôi nàh đã tạo được ra những năng lượng tích cực, tốt cho gia chủ. Nhưng ngược lại, nếu bạn mua một ngôi nhà mà lịch sử của nó đã từng co người bị tù tội, mới ly hôn, có người trong nhà mắc căn bệnh hung hiểm, nhà của người bị phá sản,... thì năng lượng của ngôi nhà này cũng không tốt lành gì. Những ngôi nhà này có thể được bán với giá rẻ hơn nhưng bạn cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua.

Xem xét hướng nhà

Nói về phong thủy nhà ở, điều không thể thiếu chính là hướng của ngôi nhà. Để biết về hướng của nhà thuộc khu vực bạn muốn mua bạn có thể xem trên các website bất động sản. Ở đó sẽ có tin rao bán nhà của các khu vực tại Việt Nam. Theo các chuyên gia phong thủy, Tây Nam và Tây Bắc là hai hướng khá quan trọng của ngôi nhà. Quan niệm rằng, Tây Nam là hướng của mẹ, còn Tây Bắc chính là hướng của trời. Tây Bắc là hướng của trời, hay gọi là hướng của cha, vì thế dương khí ở nơi này rất mạnh, cần tránh đặt bếp ga hay lò sưởi tại hướng này. Nếu có trót đặt hãy chuyển nó qua vị trí khác bởi đây là tối kị, có thể gây ra những khó khăn cho người trong nhà. Ở hướng Tây Nam không nên có một phòng tắm hay một cái kho vì điều này sẽ khiến hon nhân gặp phải khó khăn, mang đến những điều không may mắn, bất hạnh cho gia đình.

Kiểm tra hình dàng khu đất và thế đất

Khi đến tìm hiểu, xem xét ngôi nhà bạn nên đi vòng quanh nhà để xem thế đất cũng như hình dáng khu đất. Kiểm tra xem nó có thể tạo nên phong thủy tốt không. Theo phong thủy nếu đằng sau nhà là tòa nhà cao tầng hay ngọn đồi thí khá tốt, nhưng nên ngọn đồi nằm bên cạnh thì lại là không tốt. Hình dáng khu đất tốt nhất là hình chữ nhật hoặc hình vuông, nở hậu, tức đằng sau rộng hơn, cao hơn đằng trước. Nếu ngược lại sẽ tạo nên phong thủy xấu cho ngôi nhà.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý khi trồng cây đằng trước, tránh trồng ở gần cửa trước.

Cách bố trí các phòng trong nhà

Chúng ta có thể biết được ngôi nhà có phong thủy tốt hay xâu khi nhìn vào cách bố trí từ phòng ngủ tới phòng tắm. Phong thủy ngôi nhà xấu nêu có trường hợp sau: phòng tắm  ở bên trên phòng bếp hoặc phòng ăn; phòng ngủ bên trên, còn bên dưới là không gian trống, phòng giặt khô, gara, phòng bếp, hay phòng ngủ chung tường với phòng vệ sinh. Với cách bố trí này, sức khỏe của mọi người trong gia đình dễ bị ảnh hưởng.

Bên phải, bên trái ngôi nhà

Để ý hai bên ngôi nhà xem nhà bên cạnh có mái nhọn, hay góc nhọn chĩa về ngôi nhà hay không, nếu có thì nên cân nhắc có nên mua không. Chú ý đến mảnh đất bên trái và bên phải, theo phong thủy mảnh đât bên trái thấp hơn bên phải sẽ không hợp với phong thủy. Tốt nhất nên là bên trái cao hơn bên phải.