Tại Sao Content là King Trong SEO?

10:06 23/08/2022

Có thể bạn đã nhìn thấy hoặc đọc được ở đâu đó cụm từ “content is King“. “Content is King” là câu nói nổi tiếng của nhà sáp lập Microsoft Bill Gates. Thuật ngữ “nội dung là vua” thể hiện quan điểm, tầm quan trọng của content trong việc marketing và SEO.

Content (nội dung) đã và đang là một phần không thể thiếu được trong các chiến dịch marketing. Hầu hết những marketer đều đã từng nghe thấy câu “content is King”, hiểu nôm na đó là content chính là vua của marketing. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ tại sao content là King trong SEO và tại sao lại có câu nói này. Trong bài viết hôm nay, Nam Phong Media sẽ cùng bạn giải mã câu nói trên nhé!

Tại Sao Content là King trong SEO
Tại Sao Content là King trong SEO

CONTENT IS KING LÀ GÌ?

Có thể bạn đã nhìn thấy hoặc đọc được ở đâu đó cụm từ “content is King“. “Content is King” là câu nói nổi tiếng của nhà sáp lập Microsoft Bill Gates.  Thuật ngữ “nội dung là vua” thể hiện quan điểm, tầm quan trọng của content trong việc marketing và SEO.

Tuy nhiên, có ngành công nghiệp SEO, vẫn có những người cho rằng, nội dung chỉ là 1 phần của chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. SEO mới thực sự là vua (SEO is King). Để lý giải  rõ hơn và hiểu đúng về khái niệm Content is King, chúng ta cần đặt chúng trong từng hoàn cảnh.

Một content nội dung không chỉ dừng lại ở mức truyền đạt, cung cấp thông tin, thông điệp mà còn đóng vai trò trên nhiều phương diện khác nhau. Vì thế, content vô cùng quan trọng trong mọi chiến dịch marketing, đặc biệt là SEO. Content phải hay, phải “chất” thì mới mang lại hiệu quả tuyệt đối.

content is king là gì
content is king là gì

TẠI SAO CONTENT LÀ KING TRONG SEO?

Nội dung của bạn càng độc đáo, chất lượng cao và kịp xu hướng là điều cần thiết giúp trang web của doanh nghiệp xếp thứ hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm. Các chuyên gia đồng ý rằng, nội dung của một trang web là một trong những tiêu chí quan trọng nhất để website của bạn xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm.

Điều này khiến “Content is king” trong ngành SEO. Chỉ với nội dung chất lượng cao thì thứ hạng của một trang mới có thể được tối ưu hóa.

Content là yếu tố vô cùng quan trọng trong SEO

vai trò của content
vai trò của content

Trong SEO rất chú trọng đến content. Một content độc đáo, không trùng lặp nội dung, phân bố từ khóa hợp lý, nội dung dễ đọc, dễ hiểu sẽ giúp bài viết của bạn khi SEO sẽ xếp hạng cao hơn và được đánh giá cao trên thanh công cụ tìm kiếm google.

Tại sao content là King trong SEO? hãy theo dõi câu trả lời ngay dưới đây:

  • Trang web một khi được xếp thứ hạng cao sẽ giúp thương hiệu của bạn tiếp cận được hàng triệu khách hàng dễ dàng hơn khi họ tìm kiếm từ khóa có liên quan trên internet.
  • Việc xây dựng một content hay, hot trend, độc đáo sẽ khiến khách hàng của bạn quan tâm và chú ý hơn đến sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang cung cấp và khẳng định được thương hiệu của bạn trong lòng khách hàng. Từ đó, khiến khách hàng nhớ đến bạn và nhớ đến những dịch vụ của bạn.

Content giúp tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới

Một content hay, chuẩn SEO sẽ giúp bài viết của bạn đạt được thứ hạng cao trên google, khách hàng sẽ nhìn thấy bài viết của bạn đầu tiên. Từ đó, giúp tăng lượng tương tác, tăng được tương tác thì sẽ có khách hàng quan tâm, số lượng người vào web của bạn sẽ nhiều hơn.

Content chính là để đánh thẳng vào nhu cầu của khách hàng và kích thích từ việc “thích thú” và chuyển đổi sang “mua hàng” và sau đó sẽ tạo lập thói quen và trở thành “khách hàng quen” của bạn.

Xem thêm : Cách viết bài chuẩn Seo năm 2022

Content giúp tăng giá trị thương hiệu

Content giúp tăng giá trị thương hiệu sản phẩm lên cao. Việc viết một nội dung thu hút đánh sâu vào “nỗi đau” “rắc rối” của khách hàng và diễn giải cách giải quyết vấn đề. Việc đó vô hình chung sẽ khẳng định được vị thế của thương hiệu khi liên tục thể hiện và khẳng định bạn chính là chuyên gia trong lĩnh vực đó.

Có rất nhiều cách để viết content tăng giá trị thương hiệu trong SEO cũng như viết bài trên facebook như: Viết những chia sẻ, kinh nghiệm đã trải qua, review sản phẩm. cập nhật thông tin sản phẩm….

Nói chung SEO và content là 2 phạm trù không thể tách biệt được nhau. Có content chất lượng thì SEO mới hiệu quả. Một khi SEO hiệu quả thì doanh nghiệp của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn, bán được nhiều hàng hơn và tăng được độ uy tín trên thị trường.

“Content is King” không chỉ đúng trong SEO mà còn đúng trong mọi trường hợp. Do đó, nếu doanh nghiệp của bạn muốn làm marketing, muốn tạo dựng thương hiệu trong lòng khách hàng thì hãy bắt đầu ngay với content nhé.

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi “Tại sao content là King trong SEO?”. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì hay muốn tư vấn thêm về dịch vụ marketing online, SEO top google, chạy quảng cáo Facebook thì hãy liên hệ ngay với Nam Phong Media nhé!