Summer Square: “Kích hoạt” thị trường căn hộ khu Tây

13:16 08/05/2017

Summer Square: “Kích hoạt” thị trường căn hộ khu Tây

Với chính sách bán hàng linh hoạt và tiến độ xây dựng đảm bảo hay nói đúng hơn là bán nhà sắp hoàn thiện, dự án khu căn hộ Summer Square ở khu Tây Sài Gòn đang thu hút sự chú ý của cả giới đầu tư lẫn những người có nhu cầu ở thực.

Summer Square: Khuấy động “rổ hàng”

Sau Tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017, Gotec Land - chủ đầu tư khu căn hộ Summer Square tiến hành “xông đất” thị trường bằng buổi lễ ký kết hợp với Tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Pháp - Auchan để đầu tư siêu thị ngay tầng trệt dự án. Dù hiện nay, ở khu vực phía Tây TP.HCM (gồm các quận Bình Tân, 6 và Tân Phú) cũng có trên chục dự án căn hộ đang triển khai nhưng một trong những nguyên nhân khiến Summer Square được Auchan “chọn mặt gửi vàng” là do dự án nằm ở vị trí đắc địa.

Ông Pierre Toulhoat, Giám đốc Phát triển Tập đoàn tại Việt Nam chia sẻ: "Summer Square nằm ngay mặt tiền tuyến Metro số 6 và đường Tân Hòa Đông (30m), một trong những tuyến đường tập trung cư dân sinh sống, có hoạt động giao thương sầm uất trong khu vực Tây Sài Gòn, việc đặt siêu thị tại Summer Square càng tạo thêm thuận lợi cho Auchan khai thác tối đa sức mua của người dân. Bên cạnh đó, dự án cũng sắp đi vào giai đoạn hoàn thành, được phát triển bởi một công ty chuyên nghiệp, có tiềm năng như Gotec Land nên chúng tin tưởng hợp tác xây dựng siêu thị tại Summer Square”.

Hiện nay, Summer Square đã được xây dựng đến tầng 14, đảm bảo cam kết bàn giao nhà cho khách hàng trong quý IV năm nay. Việc chủ đầu tư Summer Square mở bán sản phẩm sắp hoàn thiện ra thị trường ở thời điểm này thuộc “hàng hiếm” vì phần lớn dự án được giới thiệu khi mới tiến hành xây phần móng. '

Dự án Summer Square hiện đã xây dựng đến tầng 14
Dự án Summer Square hiện đã xây dựng đến tầng 14

Cũng ngay trong lễ ký với Auchan, ông Phạm Lâm, Tổng giám đốc Công ty CP Bất động sản Danh Khôi Á Châu (DKRA) – đơn vị phân phối độc quyền khu căn hộ Summer Square nhận định, hiện nay, khu vực Tây Sài Gòn đã hội đủ điều kiện cho thị trường nhà ở phát triển. Theo đó, hạ tầng kết nối giữa khu Tây với các quận trung tâm lẫn các quận khác trên địa bàn thành phố đã tương đối hoàn chỉnh. Bên cạnh trục đường Kinh Dương Vương (nối trực tiếp với Tân Hòa Đông), Đại lộ Võ Văn Kiệt có vai trò kết nối trực tiếp khu Tây với các quận trung tâm và cửa ngõ phía Đông thành phố, giúp việc di chuyển của người dân trở nên thuận lợi hơn.

Ngay như trường hợp khu căn hộ Summer Square, từ đây, cư dân chỉ mất từ 5 - 10 phút di chuyển là có thể sự dụng các tiện ích như thương mại (Trung tâm thương mại Aeon Mall - Nhật Bản, BigC An Lạc, siêu thị CoopMart, chợ Bà Hom), y tế (Khu y tế Kỹ thuật cao Hoa Lâm - Shangri-La, Bệnh viện quốc tế City, Bệnh viện Triều An) và rạp chiếu phim Galaxy Cinema…Hơn nữa, việc đi vào trung tâm Quận 3, Quận 1 chỉ mất hơn 15 phút qua Đại lộ Võ Văn Kiệt. Đồng thời, dự án tích hợp hàng loạt tiện ích nội khu cao cấp như hồ bơi trên không, café vườn treo, trường mầm non, phòng tập gym,… Không gian sống chất lượng với mật độ thiết kế chỉ 8 căn/sàn cùng 3 thang máy thẻ từ thương hiệu Kone (Phần Lan)

Giải “cơn khát” sở hữu nhà cho người trẻ

Không chỉ sở hữu lợi thế về tiến độ bàn giao nhà và đảm bảo sự đồng bộ về hạ tầng giao thông lẫn kỹ thuật, chủ đầu tư Summer Square còn đưa ra chính sách giá, phương thức thanh toán linh hoạt cho khách hàng lựa chọn. Theo đó, với giá bán chỉ từ 1,45 tỷ đồng/căn hộ 2 phòng ngủ, người mua chỉ cần thanh toán 51% là có thể nhận nhà.

Song, do các quận cửa ngõ thuộc khu Tây tập trung chủ yếu dân nhập cư đến từ các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nên nhu cầu về nhà ở là không nhỏ. Nhiều người trong số này là lao động trẻ, có thu nhập ổn định nhưng vì tích lũy tài chính ban đầu còn hạn chế, nên để sở hữu nhà, họ thường tính đến phương thức vay mượn thêm. Thấu hiểu được thực tế này, Gotec Land đã phối hợp với Ngân hàng Vietinbank tài trợ khách hàng mua căn hộ Summer Square với khoản vay lên đến 70% giá trị căn hộ trong thời hạn tối đa 20 năm (mức lãi suất hợp lý). Với chính sách này, nếu khách hàng sử dụng nguồn vốn vay mua căn hộ Summer Square để ở thì chỉ cần khoản tích lũy ban đầu 450 triệu đồng và mức thu nhập bình quân 18 triệu đồng/tháng (dành cho người độc thân) và 12 triệu đồng/tháng/người đối với vợ chồng trẻ là đã có thể sở hữu một tổ ấm tại thành phố với đầy đủ tiện ích nội ngoại khu vào cuối năm nay. Ngoài ra, do được nhận nhà sớm nên người mua còn tiết kiệm được khoản tiền thuê nhà trong 2 năm (nếu mua căn hộ mới bắt đầu triển khai xây dựng)

Tập đoàn Auchan sẽ xây dựng siêu thị tại dự án Summer Square trong thời gian tới
Tập đoàn Auchan sẽ xây dựng siêu thị tại dự án Summer Square trong thời gian tới

Còn đối với những khách mua để đầu tư theo dạng tích lũy tài sản cho tương lai bằng nguồn thu nhập cố định, căn hộ Summer Square cũng là lựa chọn lý tưởng. Theo đó, người mua có thể chọn phương thức thanh toán linh hoạt 49% giá trị còn lại theo nhiều đợt. Hoặc, trường hợp vay ngân hàng, khách hàng có thể lấy thu nhập từ hoạt động cho thuê căn hộ (Summer Square nằm ngay khu dân cư sầm uất nên dễ dàng cho thuê với giá từ 7-10 triệu đồng/căn/tháng) cộng với một phần thu nhập từ lương cố định là đã có “của để dành” đáng “đồng tiền bát gạo”, đảm bảo giá trị gia tăng trong tương lai.

Nguồn: dantri.com.vn