Real Madrid cắt mạch trận thăng hoa

08:49 21/02/2019

Ở một góc độ nào đó, chính Girona như người bạn đã giúp đỡ thầy trò Solari nhìn ra đâu ra là những hạn chế và những mục tiêu thực sự với mình.

Nhiều người đã nghi ngờ những quyết định điều chỉnh nhân sự của Solari trước Girona. Cụ thể, ông cất bộ ba có phong độ cao thời gian qua là Vinicius Junior, Dani Carvajal và Sergio Reguilon bên ngoài sân cộng với Luka Modric bị treo giò.

Thất bại ty so bong da truc tuyen 1-2 trước Girona của Real Madrid tại vòng 24 La Liga hoàn toàn nằm ngoài dự kiến cả hết thảy. Đương nhiên, HLV Santiago Solari cũng không hề muốn một cú vấp ngã đau đến như vậy, nhất là khi Real đang hưng phấn sau chuỗi 7 trận bất bại liên tiếp.

Đá với Girona, người ta cảm nhận rõ thể lực Real có vấn đề ngay từ những phút đầu trận. Mỗi pha tranh chấp tay đôi, phần thua thường thuộc về Los Blancos.

Lich thi dau bong da hom nay từ đầu tháng 2 tới cuộc tiếp đón Girona là 17 ngày, Real phải chơi cả thảy 6 trận, tức mật độ trung bình 3 ngày/ trận. Bầy kền kền không phải những người máy và mệt mỏi là điều đương nhiên.

Nỗi thất vọng lớn nhất thuộc về Marcelo. Trong lần hiếm hoi được đá chính ở La Liga dưới thời Solari, hậu vệ trái này không vớt vát lại cơ hội cho mình mà chỉ khiến người hâm mộ nhớ Reguilon. Nghe có vẻ khó tin nhưng đó lại là sự thật. 

Theo các chuyên gia nhan dinh bong da hay là cả Marco Asensio cho thấy anh đang trong giai đoạn sa sút và thích hợp với vai dự bị hơn là đá chính. Dani Ceballos còn non nớt và chưa thể thế vai Luka Modric. Trong khi đó, Alvaro Odriozola vẫn kém xa Dani Carvajal cả công lẫn thủ.

Marcelo thể hiện được các phẩm chất kỹ thuật điêu luyện, nhưng cũng chỉ trong mặt trận tấn công. Sau giờ nghỉ, đối thủ tập trung khoét vào cánh trái nơi cầu thủ sẽ bước sang tuổi 31 vào tháng 5 tới trấn giữ và Real phải trả giá đắt. 

Mới mùa trước, đây còn là mắt xích đẳng cấp thế giới và không thể thay thế của Real. Nhưng giờ đây, anh còn không bằng một cầu thủ trẻ như Reguilon.