Phân biệt tinh bột nghệ và bột nghệ

13:17 06/08/2021

Phân biệt tinh bột nghệ và bột nghệ

Xong, với những người chưa được tiêm phòng đầy đủ hoặc thường xuyên nạp các chất gây hại đến sự hoạt động của gan như rượu, bia thì vẫn dễ bị mắc bệnh. Xưa nay tinh bột nghệ được cho là kháng khuẩn rất tốt, vậy liệu tinh bột nghệ chữa viêm gan có hiệu quả hay không, chúng ta cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Phân biệt tinh bột nghệ và bột nghệ

hình 01.jpg

Tinh bột nghệ chữa viêm gan hiệu quả

 

Nên lưu ý rằng bài viết này đang nói đến tác dụng của tinh bột nghệ chữa viêm gan. Song có thể sẽ có nhiều người đang bị nhầm lẫn với bột nghệ. Vậy trước hết, chúng ta hãy phân biệt tinh bột nghệ và bột nghệ khác nhau như thế nào.

Bột nghệ được làm từ củ nghệ thái mỏng, phơi khô rồi xay nghiền ra thành bột. Vì quá trình làm khá đơn giản nên trong bột nghệ sẽ còn chứa chất xơ, nhựa, dầu hoặc lẫn một số tạp chất khi phơi. Vì đã được nghiền nhỏ và có màu sắc đẹp nên bột nghệ được dùng nhiều trong nấu ăn, ít sử dụng trong y dược và làm đẹp.

Từ bột nghệ, sau khi loại bỏ hết chất xơ, dầu, nhựa, tạp chất và chỉ còn lại tinh chất và curcumin thì sẽ thành tinh bột nghệ. Chính vì sự nguyên chất hơn bột nghệ mà tinh bột nghệ được dùng nhiều để chữa bệnh, làm mặt nạ đắp mặt hay pha uống.

Đặc biệt hơn, tinh bột nghệ được sản xuất theo công nghệ nano Nhật có công nghệ bào chế ưu việt giúp tăng độ tan và tăng độ hấp thu curcumin lên đến 27 lần, nhờ vậy mà tinh bột nghệ hàng nhật cao cấp dễ dàng hấp thu vào cơ thể và tăng hiệu quả chữa bệnh, trong đó có bệnh viêm gan.

Tác dụng của tinh bột nghệ chữa viêm gan

Ung thư hiện đang là căn bệnh được giới y khoa trên toàn thế giới quan tâm do ngày càng có nhiều người mắc bệnh ung thư trong khi phương pháp điều trị còn hạn chế và tốn kém. Tuy nhiên, đã có nhiều chứng minh tinh nghệ ngừa ung thư. Vậy lý do vì sao nó lại có tác dụng như vậy?

Có phải tinh nghệ ngừa ung thư?

 

Tinh nghệ ngừa ung thư

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, tinh nghệ ngừa ung thư được là bởi trong tinh nghệ có chứa hoạt chất tự nhiên Curcumin có tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư một cách hiệu quả.

Curcumin giúp ngăn chặn tế bào ung thư ngay từ khi bắt đầu hình thành cũng như đang ở giai đoạn tiến triển và di căn. Hoạt chất này giúp vô hiệu hóa các gốc tự do được hình thành trong quá trình tự vệ của cơ thể bởi bức xạ độc hại hay các độc tố hóa học, loại bỏ các tác nhân gây ung thư.

Curcumin có ưu điểm là không làm ảnh hưởng đến các tế bào lành tính bên cạnh trong quá trình điều trị ung thư, không gây suy nhược cơ thể như điều trị bằng những phương pháp khác. Bên cạnh đó còn giúp tăng sức cho cơ thể giúp người bệnh để chống đỡ với căn bệnh này.

Hiện nay, curcumin được kỳ vọng sẽ trở thành một hoạt chất chống ung thư dạng mạnh nhất, hiệu quả và mang lại an toàn cao nhất với người sử dụng. Việc chiết xuất tinh bột nghệ từ củ nghệ tươi chứa hàm lượng Curcumin cao đã mang lại hiệu quả rất tốt trong quá trình điều trị và phòng ngừa ung thư, giúp cho bệnh nhân cảm nhận được hiệu quả điều trị chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

Hoạt chất tự nhiên trong củ nghệ có công dụng gì?

 

Sản phẩm tinh bột nghệ

Để có thể hiểu được bản chất của tinh nghệ ngừa ung thư, thì chúng ta cần phải hiểu và dựa trên góc độ nghiên cứu khoa học. Khi nghiên cứu củ nghệ tươi, người ta đã tìm và nhận ra một số tác dụng tuyệt vời của nó như:

- Có khả năng chống viêm mạnh

- Hiệu quả trong điều trị bệnh viêm ruột

- Có tác dụng trị viêm khớp dạng thấp

- Hỗ trợ người mắc chứng xơ nang

- Ngăn ngừa bệnh ung thư

- Ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư da và di căn

Trong đó, để có thể phòng ngừa và điều trị bệnh ung thư, bạn có thể dùng cách sau: mỗi ngày uống 2 lần tinh bột nghệ, mỗi lần uống 2 thìa (loại thìa để ăn cháo, xúc đầy thìa). Thực hiện đều đặn, lâu dài để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tinh bột nghệ nano Nhật tốt cho người bị bệnh viêm gan

Tác dụng bảo vệ gan

  • Gan bị nhiễm mỡ là một trong những nguyên nhân dẫn đến viêm gan, ngoài virus. Curcumin có trong tinh bột nghệ có tác dụng hạ lipid máu, giảm sự tích tụ chất béo trong gan , giảm viêm gan do gan nhiễm mỡ.
  • Khôi phục khả năng chống oxy hóa, bảo vệ gan khỏi độc tính của các loại thuốc hay hóa chất độc hại như rượu, bia, thuốc lá.
  • Curcumin cũng có khả năng chống viêm giúp cải thiện bệnh và tăng khả năng phục hồi của gan.