Những kinh nghiệm vay tín chấp dành cho người mới

04:18 02/07/2019

Vay tín chấp hiện nay được rất nhiều người vay vốn quan tâm. Nếu bạn là người mới vay, hãy tham khảo bài viết này để tìm hiểu về những kinh nghiệm vay tín chấp.

Dựa theo mặt bằng chung cũng như nhu cầu của người vay vốn hiện nay, điều kiện vay tín chấp ở các ngân hàng đã trở nên dễ dàng và tương đối đơn giản hơn. Tuy nhiên đối với những người mới vay thì sẽ bị phân vân vì có rất nhiều nhiều ngân hàng hỗ trợ nên không biết chọn ngân hàng nào và cần lưu ý những gì. Qua bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những kinh nghiệm vay tín chấp cho mọi người tham khảo.

Những kinh nghiệm người vay mới cần biết khi vay tín chấp

Chọn lựa ngân hàng qua mức lãi suất và thủ tục

Kinh nghiệm vay tín chấp đầu tiên chính là việc chọn lựa ngân hàng theo lãi suất và thủ tục. Để đáp ứng nhu cầu vay vốn của mọi người thì hiện nay có rất nhiều ngân hàng cho vay với mức lãi suất khác nhau và thủ tục cũng không giống nhau. Vì vậy khi quyết định vay tín chấp, bạn nên tham khảo về thủ tục và lãi suất của tất cả các ngân hàng sao cho phù hợp nhất.

Hầu hết mọi người khi vay đều mong được vay với lãi suất thấp nhưng đôi khi lãi suất không phải là yếu tố quyết định tất cả, vì lãi suất thấp thì sẽ đòi hỏi điều kiện vay gắt gao hơn và khả năng được xét duyệt thấp hơn. 

Các khoản vay tín chấp thường không lớn, chỉ nằm trong khoảng vài chục triệu, vì vậy lãi suất ở các ngân hàng không chênh lệch nhiều. Nhìn chung, hầu hết ngân hàng đều cho vay với mức lãi trên 1% mỗi tháng nhưng điều kiện vay không hề dễ. Trong khi đó, có ngân hàng cho vay với mức lãi suất 1,6% thì điều kiện, thủ tục đơn giản hơn và thời gian giải ngân cũng nhanh hơn.

Lãi suất và thủ tục ở mỗi ngân hàng đều khác nhau

Đọc kỹ hợp đồng khi vay tín chấp

Khi làm hồ sơ vay, rất nhiều khách hàng thường chỉ ký vào hợp đồng mà không chú ý đến các điều khoản vay vốn thì nó quá dài dòng hoặc cho rằng ngân hàng đó có thể tin tưởng được. Thông thường khách hàng khi vay chỉ nhìn vào phần lãi suất mỗi tháng và số tiền phải trả, trong khi đó còn có rất nhiều khoản ràng buộc khác như thời gian trả nợ, phí trả trước hạn, phí phạt đóng trễ, lãi suất bậc thang…

Ngoài ra bạn còn cần lưu ý thêm một điểm trong hợp đồng vay tín chấp là bảng chi tiết về hợp đồng trả nợ, bảng này thể hiện số tiền mỗi tháng bạn phải đóng bao nhiêu, còn nợ lại bao nhiêu tiền, tại thời điểm tất toán thì bạn đã trả ngân hàng được bao nhiêu cũng như phí phạt khi tất toán, thời gian hẹn bao lâu bị phạt… Tốt nhất là bạn nên xem thật kỹ mọi chi tiết có trong hợp đồng.

Rất nhiều ngân hàng cho vay tín chấp

Năm 2019 có rất nhiều ngân hàng mở dịch vụ vay tín chấp, tiêu biểu là Vietcombank, VPBank, ngân hàng Phương Đông, Maritime Bank, TP Bank, SHB,... Mỗi ngân hàng đều có những đặc điểm riêng về lãi suất cũng như điều kiện và thủ tục vay mà bạn cần lưu ý trước khi quyết định. 

Bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ những kinh nghiệm vay tín chấp cho người mới, hy vọng sẽ giúp bạn chọn được ngân hàng phù hợp nhất với nhu cầu vay của bản thân.

Nguồn  https://iprice.vn/