Nam Long và đối tác Nhật Bản đầu tư dự án 8.000 tỷ đồng

04:54 21/04/2017

Doanh nghiệp này hợp tác với 2 nhà đầu tư Nhật bản là Hankyu Realty và Nishi Nippon Railroad, rót vốn 8.000 tỷ đồng vào dự án Mizuki Park rộng 26 hecta.

Theo thỏa thuận, hai nhà đầu tư đến từ Nhật Bản và Nam Long (mã chứng khoán: NLG) cùng góp vốn theo tỷ lệ 50% - 50% để thực hiện 26 hecta dự án Mizuki Park với tổng giá trị phát triển khoảng 8.000 tỷ đồng. Đây sẽ là một trong những dự án quan trọng nhất của Nam Long trong giai đoạn 2017-2024.

Tọa lạc trên đại lộ Nguyễn Văn Linh, dự án Mizuki Park cách Phú Mỹ Hưng khoảng 10 phút di chuyển và quận 1, 5, 8 khoảng 20-40 phút. Trong những năm tới, hàng loạt công trình trọng điểm được triển khai tại khu Nam như nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh, cầu Thủ Thiêm 4 nối quận 7 với quận 2, cầu Nguyễn Khoái nối quận 7 với quận 4, tuyến metro số 4 chạy từ quận 12 đến quận 7, tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành... Đây sẽ là đòn bẩy giúp khu Nam nói chung và Mizuki Park nói riêng phát triển bứt phá.

Tận dụng ưu thế với hai mặt trải dọc sông và hệ thống hồ cảnh quan điều tiết không khí chảy xuyên qua đô thị quanh năm thoáng mát, Mizuki Park được phát triển trên ý tưởng "khu đô thị resort". Đây không chỉ là một đô thị an cư mà còn là điểm đến văn hóa, sinh hoạt, giải trí cho người dân thành phố.

nam-long-va-doi-tac-nhat-ban-dau-tu-du-an-8000-ty-dong

Dự án Mizuki Park. Tham khảo thêm tại website: www.namlongvn.com.

Dự án Mizuki Park gồm 4.676 căn hộ biệt lập Flora, khoảng 170 đất nền, nhà phố và biệt thự Valora với hàng loạt tiện ích phục vụ cuộc sống chất lượng. Trong đó có đường dạo bộ rộng 20m trải dọc ven sông, hồ Nguyệt Cung chảy xuyên qua khu đô thị...

Ngoài ra, các phân khu chức năng như khu thể dục thể thao, cụm nhà hàng, khu y tế giáo dục (trường mẫu giáo, tiểu học, phòng khám gia đình…); khu mua sắm (siêu thị, minimart…); khu sinh hoạt cộng đồng, khu vườn cảnh thiên nhiên, công viên trẻ em… đều được quy hoạch chỉnh chu.

"Sau Flora Anh Đào, Fuji Residence, Kikyo Residence… sự hợp tác lần này giữa Hankyu Realty, Nishi Nippon Railroad và Nam Long đã bước lên một nấc thang mới, từ vài block chung cư đến khu phức hợp chung cư - biệt thự và Mizuki Park với quy mô của một đô thị", ông Steven Chu, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Nam Long cho biết.

Đánh giá cao việc hợp tác này, ông Sumio Kuratomi - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Nishi Nippon Railroad cam kết sẽ đồng hành cùng Nam Long và Hankyu Realty để phát triển dự án Mizuki Park.

Với lịch sử hơn 100 năm hoạt động tại khu vực Fukuoka, gồm 85 công ty thành viên hoạt động trong nhiều lĩnh vực, Nishi-Nippon Railroad sở hữu 19 khách sạn và resort, 14 cao ốc văn phòng, 9 trung tâm thương mại. Tập đoàn có khoảng 6.700 căn hộ bất động sản với thương hiệu Sunriat cùng 13.000 sản phẩm biệt thự và đất nền biệt thự. Doanh thu từ bất động sản đạt 10.000 tỷ đồng trong năm 2015.

Về phía Hankyu Realty, ông Ryuichi Morotomi - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty cũng cam kết hợp tác lâu dài, mong rằng sự thông hiểu khách hàng và thị trường của Nam Long và Hankyu sẽ kiến tạo ra một dự án giá trị cho thị trường bất động sản Việt Nam.

Hankyu Realty là công ty con của Tập đoàn Hankyu Hanshin Holdings, Inc. với hơn 100 năm kinh nghiệm ở Nhật Bản đầu tư đa ngành trong các lĩnh vực phát triển hạ tầng, bất động sản, du lịch, truyền thông giải trí, khách sạn, giao thông vận tải…, trong đó phát triển hạ tầng đường sắt và bất động sản mang lại phần lớn doanh thu và lợi nhuận cho tập đoàn. Giá trị tài sản của Hankyu trong lĩnh vực bất động sản là 1.000 tỷ yên với 1,7 triệu m2 diện tích cho thuê văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà hát và khoảng 20.000 sản phẩm căn hộ biệt lập, đất biệt thự và biệt thự…

Với gần 25 năm kinh nghiệm phát triển bất động sản với 3 dòng sản phẩm chính: Ehome, Flora và Valora, tổng tài sản của Nam Long đạt hơn 5.022 tỷ đồng, quỹ đất hơn 500 hecta tại những vị trí tốt, phù hợp quy hoạch chung. Ngoài Hankyu Realty, Nishi Nippon Railroad, công ty hợp tác cùng các đối tác có kinh nghiệm sâu rộng về bất động sản quốc tế như tập đoàn Gamuda, Indochina Capital…

Huệ Chi