Đầu tư sinh lời từ căn hộ cho thuê

04:52 21/04/2017

Theo ông Nguyễn Văn Tùng - Phó tổng giám đốc Công ty bất động sản Danh Khôi (DKRS), chỉ sau 1-2 năm, tỷ suất sinh lợi của một căn hộ trung cao cấp sẽ tăng 10-20%.

Ông Tùng phân tích, trong khi thị trường bất động sản 2015 "bội thực" với phân khúc căn hộ cao cấp, các nhà đầu tư chuyển hướng sang những căn hộ thuộc phân khúc trung cao cấp bởi nhiều lý do.

Trước hết, đây là những căn hộ đáp ứng nhu cầu ở thực của người trẻ. Với thực trạng dân nhập cư vào TP HCM ngày càng nhanh, nhu cầu nhà ở cũng tăng theo. Vì vậy, nhiều nhà đầu tư muốn cho thuê lại căn hộ của mình vì sự lệch pha giữa cung - cầu ngày càng lớn.

Thứ hai, theo các chuyên gia, nguyên nhân giới đầu tư rót vốn vào căn hộ trung cao cấp để cho thuê bởi đây là kênh sinh lời tốt và ổn định. Năm 2016, giá thuê trung bình của phân khúc căn hộ trung cao cấp tăng 5-10%.

Thứ ba, việc đầu tư vào phân khúc này luôn đứng đầu thị trường vì tính thanh khoản cao. Chỉ sau 1-2 năm, tỷ suất sinh lợi của một căn hộ trung cao cấp sẽ tăng 10-20%. Đó là nguyên nhân giúp các nhà đầu tư dễ dàng trong việc mua đi bán lại.

"Có thể thấy tiềm năng bất động sản trung cao cấp còn tăng giá khá lớn khi thu nhập của người dân sẽ tăng lên trong những năm tới. Xu hướng mua bất động sản trung cao cấp để cho thuê sinh lời dự báo sẽ còn sôi động", ông Tùng nhấn mạnh.

kenh-dau-tu-cho-thue-bds-thong-linh-thi-truong-goi-bai-edit

Diamond Lotus Lakeview được đầu tư theo căn hộ xanh tiêu chuẩn LEED (Mỹ).

Hiện, khu Tây TP HCM thu hút nhiều giới đầu tư bất động sản. Trong đó, Diamond Lotus Lakeview là một trong những dự án nổi bật của chủ đầu tư Phuc Khang Corporation, sở hữu vị trí đắc địa trên mặt tiền đường Lũy Bán Bích, tuyến thương mại huyết mạch kết nối 5 quận trung tâm phía Tây gồm Tân Phú, Tân Bình, Bình Tân, quận 6, quận 11. Bên cạnh đó là 4 mặt tiền Lũy Bán Bích - Bùi Cẩm Hổ - Hòa Bình - đường dọc kênh Tân Hóa và những tuyến đường chính từ các ngõ đổ về Tân Phú.

kenh-dau-tu-cho-thue-bds-thong-linh-thi-truong-goi-bai-edit-1

Hồ bơi rộng lớn để thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng.

Từ Diamond Lotus Lakeview, cư dân được thụ hưởng những tiện ích từ các khu vực lân cận như Aeon Mall, Co.op Mart, bệnh viện quốc tế, trường học các cấp, sân bay Tân Sơn Nhất… đã được quy hoạch.

Lý giải sức hút của dự án, ông Nguyễn Văn Tùng cho biết, Diamond Lotus Lakeview được giới đầu tư chú ý do dự án được đầu tư theo căn hộ xanh đích thực tiêu chuẩn LEED (Mỹ) và sở hữu tiện ích hai tầng ấn tượng. Tầng một với tiện ích nội tại là các công trình kiến trúc xanh độc đáo khoảng 8.000 m2 cây xanh phủ toàn dự án. Tầng hai với hàng loạt các dịch vụ vui chơi giải trí của Công viên văn hóa Đầm Sen 23 ha, nơi được xem là "lá phổi xanh" của TP HCM. Nhờ đó, dự án có tiềm năng gia tăng giá trị.

kenh-dau-tu-cho-thue-bds-thong-linh-thi-truong-goi-bai-edit-2

Vườn thiền trên không Zen Lotus Garden. Liên hệ hotline: 0938 390 856.

Theo tính toán của chủ đầu tư, với mức giá thuê hiện tại của các căn hộ cùng khu vực khoảng 8 triệu đồng mỗi tháng, khách hàng nếu mua trong giai đoạn này chỉ cần thanh toán 424 triệu đồng đến khi nhận nhà. Với tỷ suất sinh lời ổn định 5 - 10% mỗi năm và giá cho thuê gia tăng khoảng 10% năm thì chỉ khoảng 6 - 8 năm,  khách hàng đã có thể hoàn lại số tiền gốc ban đầu.

"So với mức lãi suất ngân hàng ổn định ở mức 7-8% và rủi ro trượt giá theo thời gian, việc đầu tư vào Diamond Lotus Lakeview là hình thức đầu tư dài hạn, vừa đảm bảo an toàn vốn vừa có giá trị sinh lời cao", đại diện DKRS cho biết.

Dự án do Hoa Binh Corporation thi công, Apave tư vấn giám sát và tư vấn quản lý vận hành bởi Savills. Đơn vị phân phối: DKRS, Phúc Khang Land, Nam Hưng Land, Phú Hưng Gia, Phú Minh Land, Đất Phương Nam, Long Long Sơn, Phú Hưng Gia. Tư vấn chứng nhận công trình xanh: GreenViet, chứng nhận công trình xanh: Leed (USGBC) và Lotus (VGBC).

Huệ Chi