Căng da trán bằng chỉ và những điều cần biết

16:27 27/12/2022

Nếp nhăn trán có thể xuất hiện nay cả khi bạn mới 20-25 tuổi. Nếp nhăn này xuất hiện chứng tỏ cơ thể bạn trở nên yếu dần và bước vào giai đoạn lão hóa. Theo thời gian dấu hiệu này sẽ không giảm đi mà sẽ mức độ sẽ dần trở nặng.

Theo thời gian cơ thể mỗi người sẽ già đi, các dấu hiệu của lão hóa bắt đầu xuất hiện. Khi đó vùng trán cũng bị lão hóa theo, da vùng trán ngày càng có xu hướng chảy xệ, nếp nhăn dần xuất hiện ngày càng nhiều mà cơ thể ai cũng gặp phải. Những nếp nhăn này khiến bạn trông già đi khiến khuôn mặt bạn dù trong trạng thái bình thường cũng trông như đang cáu giận khó chịu. Vì thế căng da trán bằng chỉ là giải pháp giúp bạn có thể loại bỏ nhăn trán. Ngay sau đây sẽ là những thông tin chi tiết về phương pháp này. 

Căng da trán bằng chỉ và những điều cần biết

Căng da trán bằng chỉ và những điều cần biết

1. Căng da trán bằng chỉ

1.1. Tại sao cần căng da trán 

Trán nhăn nheo, chảy xệ được xem là kẻ thù đối với nhan sắc của các chị em. điều này ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ của gương mặt mà còn khiến biểu cảm gương mặt của bạn bị đánh giá là không vui vẻ, chan hòa bởi những người xung quanh. Chính da vùng trán đã tố cáo tuổi tác của bạn đang bước vào giai đoạn lão hóa và có khi còn tố cáo về tính cách của bạn do những biểu cảm mà nếp nhăn vùng trán gây ra. 

Nếp nhăn trán có thể xuất hiện nay cả khi bạn mới 20-25 tuổi. Nếp nhăn này xuất hiện chứng tỏ cơ thể bạn trở nên yếu dần và bước vào giai đoạn lão hóa. Theo thời gian dấu hiệu này sẽ không giảm đi mà sẽ mức độ sẽ dần trở nặng.

Một số nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng nhăn trán gồm:

  • Do ảnh hưởng của mật độ axit hyaluronic, elastin ở trong da cũng là nguyên nhân gây nhăn trán. Ngoài ra, theo tuổi tác collagen bị suy giảm khiến da mất đi sự đàn hồi, da trở nên chảy xệ.

  • Không thực hiện chăm sóc da hàng ngày hoặc chăm sóc không đúng cách, không đều đặn khiến cho da không được hấp thụ các dưỡng chất chăm sóc khiến các nếp nhăn hình thành.

  • Thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, tia UV có trong ánh nắng mặt trời sẽ khiến da mất đi sự đàn hồi và nếp nhăn trán sẽ nhanh chóng hình thành.

  • Chế độ ăn uống không khoa học khiến cho cơ thể bị thiếu dưỡng chất làm ảnh hưởng đến sự sản sinh của các tế bào biểu bì, duy trì mô liên kết bền vững của da. 

  • Thói quen xấu như thường xuyên biểu lộ cảm xúc cau mày, nheo mắt, cau có…lâu dần cũng trở thành nguyên nhân gây ra nhăn trán.

 

1.2. Căng da trán bằng chỉ là gì?

Căng da trán bằng chỉ là phương pháp thẩm mỹ giúp khắc phục được các khuyết điểm trên vùng da trán xuất hiện nếp nhăn, da trán bị chảy xệ, mất đi sự đàn hồi. Phương pháp này sẽ cải thiện vấn đề thẩm mỹ, sẽ duy trì được vẻ đẹp tự nhiên của vầng trán, gương mặt sẽ tươi tắn hơn. 

Phương pháp căng da trán bằng chỉ khác với các phương pháp xóa nhăn trán thông thường. Phương pháp này sẽ không cần sử dụng dao kéo phẫu thuật mà mà sử dụng chỉ để kéo căng các mô dưới da giúp vùng trán căng hơn và giảm độ xảy xệ hiệu quả. Quá trình phục hồi của phương pháp này khá nhanh và có thể làm việc cuộc sống bình thường, không mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng.

Căng trán bằng chỉ là phương pháp để làm nếp nhăn trán biến mất tạm thời, cải thiện vấn đề nếp nhăn trán do lão hóa tự nhiên gây ra. So với các phương pháp căng da trán khác thì phương pháp này được đánh giá là an toàn và giá cả phải chăng hơn. Sau khi căng da trán bạn có thể trẻ ra vài tuổi. 

Nguyên lý căng da trán bằng chỉ là đưa các sợi chỉ sinh học vào sâu bên trong da sau đó kéo căng da về các hướng đã định. Công dụng của chỉ sẽ tạo ra phản ứng viêm từ đó đẩy mạnh khả năng sản sinh collagen tự nhiên cho da. Khi đó, độ đàn hồi của da sẽ cải thiện, các nếp nhăn nông và trung bình sẽ được loại bỏ hoàn toàn. Trán của bạn sẽ căng bóng đầy sức sống, gương mặt cũng trở nên tươi tắn hơn. 

1.3. Căng da trán bằng chỉ phù hợp với ai?

Căng da trán bằng chỉ thường được bác sĩ chỉ định trong các trường hợp sau:

  • Những người vùng trán xuất hiện các nếp nhăn nông và trung bình, da trán bị chảy xệ đặc biệt là vùng chân mày do da mất sự đàn hồi. Khi nhìn lên trên hoặc nheo mắt lại xuất hiện những nếp nhăn.

  • Người bị nhiều nếp nhăn làm cho mí mắt và chân mày bị sụp cũng có thể căng da trán để giúp cải thiện vấn đề này.

  • Người có nhu cầu làm đẹp căng da trán nhưng không muốn sử dụng các phương pháp phải phẫu thuật khác.

  • Chị em phụ nữ đặc biệt trong độ tuổi từ 30-50 tuổi được xem là phù hợp nhất để có thể thực hiện căng da trán thẩm mỹ bằng chỉ.

2. Ưu nhược điểm và những rủi ro của căng da trán bằng chỉ 

2.1. Ưu điểm điểm của căng da trán bằng chỉ 

Phương pháp căng da trán bằng chỉ có ưu điểm phương pháp ít xâm lấn hơn phẫu thuật căng da trán nội soi, thực hiện nhanh chóng, cần ít hoặc có thể không cần thời gian nghỉ ngơi. Hầu hết mọi người đều có thể quay lại làm việc vào ngày hôm sau. Các chỉ căng da tự tiêu sinh học được sử dụng ngày nay có ít rủi ro hơn so với các sợi chỉ vĩnh viễn được sử dụng trước đây.

Nhược điểm của phương pháp căng da trán bằng chỉ kết quả sẽ không tốt bằng phương pháp phẫu thuật căng da trán nội soi. Bởi phương pháp phẫu thuật sẽ có thể loại bỏ phần mô và thừa, còn căng da trán bằng chỉ sẽ chỉ là kéo căng phần da chùng nhão để cải thiện nếp nhăn trán.

Nếu da vùng trán mỏng có thể nhìn thấy những sợi chỉ bên dưới da. Gây mất thẩm mỹ, thời gian duy trì kết quả ngắn. 

2.2. Những biến chứng khi căng da mặt bằng chỉ

Mặc dù hiệu quả của phương pháp căng da mặt bằng chỉ hoàn toàn không thể phủ nhận, tuy nhiên phương pháp này vẫn có nhiều rủi ro luôn hiện hữu. Những rủi ro khi căng da mặt bằng chỉ có thể kể đến như:

Sưng tấy, đau nhức: Đây tuy là một phản ứng tự nhiên của cơ thể sau khi thực hiện căng da trán bằng chỉ. Tuy nhiên chỉ cần bạn nghỉ ngơi và ăn uống điều độ sẽ giảm sau 24-48 giờ. Nhưng nếu tình trạng này kéo dài khoảng 3-5 ngày thì đây chính là dấu hiệu đáng báo động về những hệ quả tiêu cực có thể xảy ra. 

Nhiễm trùng: Trong quá trình trước, trong và sau khi thực hiện căng trán bằng chỉ đều đảm bảo các điều kiện ý tế an toàn, người làm đẹp hoàn toàn khỏe mạnh, chế độ chăm sóc hậu phẫu tốt thì khả năng dẫn đến nhiễm trùng cực kỳ thấp. Trong trường hợp ngược lại, nhiễm trùng có thể xảy đến với các triệu chứng như: sưng, nóng cục bộ, sốt, chảy mủ…

Mất đối xứng: Sự thiếu cân đối vùng trán có thể xảy ra do thao tác của bác sĩ không đúng, chỉ được sử dụng kém chất lượng độ nâng đỡ và co kéo của chỉ dưới da không đồng đều. Đây là một dạng biến chứng xấu ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ của người làm đẹp. 

Mất mô: Đường nét trên gương mặt có thể bị thiếu hụt do suy giảm và hoại tử mô mềm dưới da. nếu xảy ra tình trạng này, sự lưu thông của hệ tuần hoàn trở nên yếu đi, các mô sẽ không còn đủ căng đầy càng làm cho da vùng trán tệ hơn.  

Tổn thương dây thần kinh: Thác tác của bác sĩ rất quan trọng, nếu thao tác không đúng các dây thần kinh bên dưới da trán sẽ bị tổn thương có thể dẫn tới mất khả năng cử động. Dấu hiệu ban đầu bạn có thể nhận thấy là da phồng lên, căng cứng, khó điều khiển. 

Bài viết này đã cung cấp các thông tin về phương pháp căng da trán bằng chỉ, cùng tìm hiểu kỹ để xem bạn có phù hợp với phương pháp căng da trán này không.