Bí quyết sử dụng loại collagen nào để ngăn ngừa lão hóa hiêu quả?

04:51 01/08/2017

Rất nhiều chị em sử dụng collagen trong làm đẹp và chống lão hóa nhưng rất ít người biết thực chất collagen là gì và nên sử dụng collagen loại nào để cơ thể hấp thu hiệu quả nhất.

Cùng với nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao của phụ nữ, thị trường collagen ngày càng được mở rộng với vô số các loại collagen Mỹ, Nhật, Hàn quốc nhập khẩu cho đến các dòng collagen nội địa có giá khá mềm. 

  1. Collagen là gì?

Collagen là một dạng protein chiếm khoảng 25% trong cơ thể người và xuất hiện ở hầu hết các bộ phận như răng, móng, tóc, xương sụn, cơ quan nội tạng…Đặc biệt, collagen là thành phần chủ yếu trong cấu trúc tế bào da. Từ 15-19 tuổi là giai đoạn cơ thể tự tổng hợp collagen mạnh mẽ nhất. Bước sang tuổi 20 tốc độ tổng hợp collagen sẽ không phát triển thêm nữa và sau tuổi 25 thì mỗi năm tốc độ sẽ suy giảm 1,5%. Sang tuổi 30, lượng collagen cơ thể tự tổng hợp không đủ bù đắp cho lượng collagen bị suy giảm và đây cũng là thời điểm các dấu hiệu lão hóa như sạm,nám, tàn nhang, nhăn da bắt đầu xuất hiện.

Hiểu rõ collagen là gì trước khi sử dụng giúp bạn dễ dàng lựa chọn loại collagen thích hợp với bản thân mình hơn

  1. Nên sử dụng loại collagen nào để ngăn ngừa lão hóa hiêu quả?

Người Việt thường sính hàng ngoại và quan niệm “tiền nào của nấy” nên luôn thích lựa chọn các loại collagen Mỹ, Nhật đắt tiền để phục vụ cho công cuộc chống lão hóa. Tuy nhiên, không phải loại collagen ngoại nhập nào cũng đảm bảo an toàn và chất lượng. Thật ra, hiệu quả chống lão hóa của từng loại collagen phụ thuộc vào thành phần chiết xuất và công nghệ sản xuất của nó. Hiện nay, dòng collagen tối ưu khắc phục được tất cả các nhược điểm của collagen đời đầu là dòng collagen thủy phân từ cá nước ngọt. Thứ nhất, nó có kích thước siêu nhỏ nên cơ thể hấp thu dễ dàng và tối đa. Thứ 2, nó hầu như không chứa chất béo (hoặc chứa rất ít chất béo không no) nên không gây tăng cân khi sử dụng. Thứ 3, nó hạn chế được nguy cơ nhiễm bệnh gia súc gia cầm so với dòng collagen chiết xuất từ động vật trên cạn và hạn chế nguy cơ nhiễm độc kim loại nặng so với dòng collagen chiết xuất từ cá biển.

Các loại collagen Mỹ với chất lượng và độ an toàn cao luôn được nhiều phái đẹp tin dùng

  1. Sử dụng collagen như thế nào là an toàn và hợp lý?

Collagen là một dạng potein được chiết xuất từ động vật nhưng điều đó không có nghĩa là chúng hoàn toàn an toàn và đảm bảo chất lượng. Nếu bổ sung nhầm loại collagen giả, kém chất lượng thì không gây hại cho làn da mà còn ảnh hưởng nghiêm trong đến sức khỏe. Chính vì vậy, bạn phải tìm hiểu rõ nguồn gốc, thành phần của collagen là gì trước khi mua dù đó là collagen Mỹ, Nhật hay bất kỳ dòng collagen nhập khẩu nào khác để đảm bảo an toàn và hiệu quả sử dụng. Ở tuổi 25, bạn chỉ cần bổ sung collagen theo chu kỳ khoảng 6 tháng 1 lần là đủ, không cần phải bổ sung thường xuyên. Sau tuổi 30, bạn nên điều đặn bổ sung khoảng 4000 mg collagen mỗi ngày để chống lõa hóa tốt nhất. Nên bổ sung collagen vào sáng sớm khi thức dậy hoặc trước khi đi ngủ để cơ thể hấp thu tối đa. Nếu sau 3 tháng sử dụng bạn vẫn không thấy làn da có chuyển biến tích cực thì nên xem xét lại loại collagen mà mình đang sử dụng hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn loại collagen phù hợp nhất.

Xem thêm những tác dụng khác của collagen dạng nước, collagen cao cấp tại đây: http://poshlondon.vn/collagen-la-gi-7-loi-ich-hang-dau-cua-collagen-dang-nuoc-va-cach-bo-sung/