Báo 8live đưa tin Sau tất cả, Liverpool đã bắt đầu lộ "sự hạn chế" chết người

17:23 21/10/2019

Đội bóng của huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn duy trì mạch bất bại ở Premier League nhưng, trận hòa trước Man Utd cũng cho thấy họ có nhiều sơ hở...

Trên thực tế, sự thiếu ổn định của Liverpool đã diễn ra từ giữa tháng trước, thời điểm họ trắng tay trên đất Italia (thua SSC Napoli). Kể từ đó, đội bóng vùng Merseyside dù thắng 5 và chỉ hòa 1, nhưng nhìn chung họ gặp rất nhiều khó khăn ngay cả khi đối thủ không phải những đội bóng mạnh.

Xem thêm: https://8live.net/lng/vn/nhan-dinh-bong-da-17.aspx

Liverpool sắp không thể sống thiếu Alexander-Arnold  - Bóng Đá

Cho đến tối qua, Manchester United với lực lượng què quặt đã chứng mình cho chúng ta thấy rằng, đại diện đầu bảng hoàn toàn có thể vấp ngã nhiều hơn trong thời gian tới nếu các đối thủ của họ hiểu được cách triển khai bóng mà huấn luyện viên Jurgen Klopp muốn Trent Alexander-Arnold thực hiện.


Trước tiên, để nói về vai trò quan trọng mà cầu thủ sinh năm 1988 đang nắm giữ ở Liverpool, hãy nhìn vào thống kê tạt bóng vượt trội so với bất cứ ai mà anh tạo ra ở Premier League (88). Đó là chưa tính 28 cơ hội mang đến cho các đồng đội, thống kê cao thứ hai Châu Âu (sau Kevin de Bruyne).

Nhưng ở màn thư hùng gần nhất, Alexander-Arnold chỉ tung ra đúng 3 lần tạt bóng và không đem lại bất cứ điều gì cho đội nhà. Việc Ashley Young bên phía Man Utd chủ động dâng cao hơn trong sơ đồ 3-5-2 cũng khiến cánh phải của Liverpool thường xuyên rơi vào trạng thái "tê liệt".

"Theo Opta, tại Premier League mùa này, trong năm trận với các đội sử dụng bộ tứ vệ, Alexander-Arnold đã tạo ra 6 cơ hội ngon ăn, nhưng nó chỉ là 1 trong 4 trận với các đội sử dụng 5 người đá trước mặt thủ môn"

Nhận định này sẽ đúng hơn nếu biết rằng, Alisson Becker chỉ 3 lần thực hiện các đường chuyền cho hậu vệ phải. Thủ môn người Brazil có đến 31 đường chuyền, và cũng nhận 22 đường chuyền trả ngược từ các đồng đội. Nếu chừng đó chưa đủ, hãy xem Gary Neville nói gì trên Sky Sports.

Huyền thoại người Anh chia sẻ: "Khu vực mà cậu ta tạt bóng khiến huấn luyện viên nổi đóa. Tại sao Trent lại tạt bóng từ đó?... Họ thực sự đang thực hiện điều đó ở các khu vực nghèo nàn. Jurgen Klopp không thể tin được. Anh ấy đã chứng kiến nó ở đây từ trước và nó lại xảy ra".

Alexander-Arnold bất lực ở bên cánh đã khiến Liverpool không còn duy trì được sự nguy hiểm vốn có. Hàng tiền vệ của họ vẫn chỉ ở mức tròn vai, thậm chí Jordan Henderson cũng khiến người ta nghi ngờ nhiều hơn về năng lực thực sự, xem liệu anh giỏi nhất ở kỹ năng nào...


 Henderson và bản đồ chuyền bóng tệ hại ở trận gặp Man Utd.
Sky Sports đưa ra bản đồ chuyền bóng của thủ quân sinh năm 1990 và nó chứng tỏ anh chuyền sai một cách tệ hại mỗi khi hướng lên phía trên. Còn lại Georginio Wijnaldum cũng chỉ ở mức tròn vai, đó là lý do khiến cặp đôi này đều phải rời sân vào thời điểm Liverpool "sốt ruột" nhất.

Việc thiếu vắng Mohamed Salah có thể đã mang đến ảnh hưởng xấu tới cách tấn công của The Kop, nhưng dù thế nào chúng ta cũng cần thừa nhận rằng, đội bóng này dường như sẽ yếu đi nhiều nếu Alexander-Arnold chơi dưới sức hoặc bị đối phương bắt bài trong một trận đấu cụ thể.