Báo 8live đưa tin Choáng! Không chỉ 1, Man City đang có đến 2 "Rooney đệ nhị" trong đội hình

15:41 20/05/2019

Các cầu thủ Manchester City mùa này đang thể hiện một phong độ vô cùng ấn tượng.

Từng có một khởi đầu mùa giải ấn tượng nhưng rồi sau đó lại để Liverpool vượt lên và có lúc nâng khoảng cách điểm số lên 7 điểm. Thế nhưng, Man City vẫn thi đấu cực kỳ cố gắng và chắt chiu từng cơ hội một để rồi kết thúc mùa giải, họ vượt mặt The Kop với cách biệt sát sao 1 điểm. 

Xem thêm: cá cược bóng đá online

Choáng! Không chỉ 1, Man City đang có đến 2

Đáng nói hơn, đội chủ sân Etihad đã giành đến 98 điểm, đánh bại tất cả đại diện trong Big Six và trở thành đội 2 năm liên tiếp bước lên ngôi vương với thành tích khủng khiếp khi có tổng cộng 198 điểm. Thành công đó của The Citizens phải kể đến tài năng chiến thuật tuyệt vời của Pep Guardiola cùng phong độ cao của dàn cầu thủ trụ cột như David Silva, Bernado Silva hay Sergio Aguero.

Đáng chú ý, cả hai tài năng trẻ của Man City, Raheem Sterling và Leroy Sane đã chơi vô cùng xuất sắc và cùng nhau, họ đã đóng góp 27 bàn thắng và 20 kiến tạo cho nửa xanh thành Manchester. Trong đó, Sterling có được 17 bàn, 10 kiến tạo còn Sane ghi 10 bàn, 10 kiến tạo. 


Raheem Sterling (trái) và Leroy Sane đã tạo nên kỳ tích mà trước đó chỉ có những huyền thoại như Wayne Rooney hay Didier Drogba làm được.  
Mùa giải trước, bộ đôi này cũng có trên 10 bàn thắng và 10 kiến tạo ở Premier League cho đội chủ sân Etihad, thành tích mà trước đó chỉ có Didier Drogba (2009/2010 - 2010/2011) hay Wayne Rooney (2012/2013 - 2013/2014), hai huyền thoại của giải đấu hàng đầu xứ sương mù làm được (theo Squawka).

Tuy nhiên, nếu như cả Drogba và Rooney đều thi đấu ở vị trí cao nhất trên hàng công thì Sterling và Sane lại xuất phát trong vai trò tiền đạo cánh, tức tầm hoạt động bị bó hẹp hơn nhiều so với "Voi chiến" và "Gã Shrek".

Không những thế, bộ đôi của Man City lập nên chiến quả này khi chỉ mới 25 và 23 tuổi, con số trẻ hơn rất nhiều nếu tính với D11 (33 tuổi) và R10 (29 tuổi). Sở hữu lối đá tốc độ, kỹ thuật cá nhân điêu luyện, khả năng di chuyển thông minh, tư duy chiến thật sắc bén cùng bản năng săn bàn thính nhạy, không quá khi nói rằng Sterling và Sane chính là tương lai của Premier League.

Hai ngôi sao trẻ của Man City đang đứng trước cơ hội trở thành những "Rooney đệ nhị" hay "Drogba 2.0" ở Premier League nếu xét về mặt thành tích. 
Thậm chí, nếu duy trì được phong độ này trong những mùa giải sau, họ hoàn toàn có thể được xem như huyền thoại của giải đấu hàng đầu xứ sương mù, tiếp bước con đường mà các đàn anh như Wayne Rooney hay Didier Drogba đã làm được. Dù vậy, nếu như Sterling đang chơi ổn định và được xem là trụ cột hàng đầu của Pep thì Sane đang phải làm quen nhiều hơn với băng ghế dự bị cùng những tin đồn chuyển nhượng được lan truyền trong suốt giai đoạn vừa qua.