5 ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ FLORIDA KHI LỰA CHỌN DU HỌC & ĐỊNH CƯ

02:50 04/09/2021

Hoa Kỳ là quốc gia lớn với nhiều tiểu bang, dân cư và cuộc sống văn hóa ở mỗi bang đều có sự khác biệt. Giấc mơ đến Mỹ có cuộc sống mới, nhiều cơ hội học tập và phát triển chưa từng giảm đối với mỗi người dân trên các nước, trong đó có Việt Nam. Số lượng người Việt Nam sang Mỹ định cư hằng năm đều tăng và cộng đồng dân cư người Việt cũng tập trung ở một số bang nhất định. Trong đó bang Florida với cộng đồng người Việt đông, vì sao khi sang định cư người Việt lại chọn Florida?

1. Tổng quan về Florida
Florida là tiểu bang nằm ở phía nam Hoa Kỳ được thừa nhận là tiểu bang thứ 27 vào năm 1845. Florida là bang đông dân nhất trong số các bang miền đông nam và là bang đông dân thứ hai ở miền Nam sau Texas. Thủ đô là Tallahassee. Florida còn được gọi là Sunshine State. 
Nhờ vào vị trí địa lý mà bang Florida phát triển với đa màu sắc. Không khó để nhắc hay giới thiệu Florida đến với mọi người. Bởi vì tiểu bang này quá nổi tiếng trên thế giới với thiên đường vui chơi, giải trí hấp dẫn nhất nước Mỹ. Sự động đúc và sôi động ở những bãi biển, công viên, khu vui chơi,... đặc biệt ở Florida có sự hòa trộn văn hóa Mỹ - Tây Ban Nha tạo nên nét đặc trưng cho văn hóa nơi đây. 


2. Khí hậu Florida dễ chịu
Vị trí địa lý của bang Florida phần lớn nằm trên bán đảo lớn giữa vịnh Mexico và Đại Tây Dương, vì thế Florida còn được gọi là bán đảo Florida. Biệt danh nổi tiếng của Florida là “ Sunshine State “ với tên gọi tiếng việt “ tiểu bang nắng” hay “ thiên đường nhiệt đới” với khí hậu và phong cảnh từ lâu luôn thu hút lượng khách du lịch và người định cư. Nhiệt độ trung bình ở tiểu bang khoảng 32 độ C. Vì thế khí hậu khá dễ chịu, do được sưởi ấm bởi vùng nước nhiệt đới và cận nhiệt đới xung quang và được làm mát bằng gió mậu dịch, ánh ăng mặt trời dồi dào. 
Khí hậu có những điểm tương đồng với khí hậu Việt Nam nên cộng đồng người Việt ở Florida là đa phần vì dễ thích nghi khi sang định cư Mỹ. Hơn nữa, Florida còn có nhiều phong cảnh tuyệt đẹp thoải sở thích tham quan du lịch. 


3. Nền kinh tế phát triển
Bang Florida có dân cư đông thứ 3 Hoa Kỳ và có nền kinh tế cũng như sản lượng xuất khẩu lớn thứ 4 Hoa Kỳ. Các ngành mũi nhọn phải kể đến: du lịch, nông nghiệp, xây dựng, khoa học và y tế đã đem đến nguồn thu nhập khổng lồ cho Florida. 
Jacksonville là thành phố lớn nhất của bang Florida trên cả hai yếu tố dân số và diện tích. Toàn vùng đô thị Jacksonville tập trung nhiều trung tâm tài chính, ngân hàng và hậu cầu quan trọng của khu vực đông nam Hoa Kỳ. Cảng Jacksonville cũng là nơi tọa lạc hai căn cứ của hải quân Hoa Kỳ trên Đại Tây Dương
Florida có khoảng hơn 20 sân bay quốc tế và hàng trăm quốc nội trải đều khắp tiểu bang giúp kết nối các điểm đến dễ dàng hơn. Sân bay quốc tế Orlando là sân bay lớn nhất Florida mỗi năm tiếp nhận khoảng 18 triệu  lượt hành khách nó kết nối các điểm đến ở miền trung Florida
Florida có tỉ lệ thất nghiệp thấp nhất, chỉ 11.5% cùng với thu nhập bình quân đầu người cao, đứng hạng 27 tại Hoa Kỳ. Đây cũng là 1 trong 7 bang không áp đặt thuế thu nhập cá nhân.
Nền kinh tế bang Florida gây ấn tượng mạnh bởi phát triển ngành du lịch bởi những điểm riêng của nó: thời tiết ấm, thiên đường tắm nắng, bãi biển đẹp,... Hơn thế nữa, đây còn là tiểu bang tập trung nhiều những khu công viên giải trí nổi tiếng mà các em nhỏ hay người lớn ở các nước đều muốn đến đây một lần, có thể kể đến hai tên tuổi lớn là Orlando và Walt Disney World
Nông nghiệp là ngành kinh tế phát triển và đem lại nguồn thu lớn thứ hai tại Florida. Đặc biệt là sản xuất các loại quả thuộc chi Cam chanh, trong đó chú trọng là cam và cũng sản xuất các loại nước trái cây giải khát. Florida là nguồn cung cam chanh lớn nhất cho Hoa Kỳ. Florida đứng đầu Hoa Kỳ về sản xuất ngô ngọt và đậu cô ve.


4. Chất lượng giáo dục với các trương đại học hàng đầu

Không chỉ có khí hậu dễ chịu, nền kinh tế phát triển, phong cảnh thiên nhiên đẹp mà Florida thu hút số lượng lớn du học sinh các nước vì có hệ thống đại học phát triển tốt. Thủ đô của Florida là Tallahassee – nơi đây được xem là trung tâm giáo dục bậc nhất Florida và nơi tọa lạc 2 trường đại học nổi tiếng Đại học Florida và Đại học nông nghiệp và cơ khí Florida ( Florida A&M University). Tallahassee còn là trung tâm chính trị và giáo dục lớn nhất bang - , nơi đặt trụ sở tòa nhà quốc hội Florida.
Ngoài 2 trường nổi tiếng không chỉ Florida mà còn cả Hoa Kỳ thì hệ thống trường đại học còn có 20 trường lọt top 100 trường tốt nhất khu vực miền Nam Hoa Kỳ do Usnews bình chọn: Flagler College, Stetson University, Florida Memorial University,... và nhiều truong trung học nằm trong top 100 trường trung học tốt nhất nước Mỹ: Pine View School, International Studies Charter High School,...
Tại bang Florida nền giáo dục phát triển do bộ giáo dục đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ, cải tiếng, tỷ lệ bỏ học ở Florida rất thấp. Năm 2016, Florida có mức học phí đại học rẻ thứ 2 trong nước với chỉ $26.000/4 năm còn mức học phí trung bình của bang khác $34.800/4 năm


5. Cộng đồng người Việt ở Florida đông đảo
Với khí hậu có những điểm tương đồng như Việt Nam, nền kinh tế nông nghiệp phát triển và tỷ lệ thất nghiệp thấp. Đây có lẽ là những lý do cơ bản cho số lượng người Việt sinh sống nhiều nhất khi định cư Mỹ. Cuộc sống người Việt ở Florida cũng giống như ở các bang người Việt khác. Tại đây, người Việt cũng sinh hoạt, làm nhiều nghề và chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp ở các trang trại hay những dịch vụ chăm sóc cá nhân như nghề nail ở Mỹ.


Nếu đã có giấc mơ cho mình, bạn hãy tìm hiểu vị trí và khu vực thích hợp cho mục đích của bạn. Còn Florida chắc hẳn là thiên đường mơ ước của rất nhiều người. 
USHOME – TOP 2% BEST REAL ESTATE INVESTMENT IN US & CANADA
???? Trụ sở: Tầng 17, Saigon Tower, 29 Lê Duẩn, Q.1, TP.HCM
???? Hà Nội: Tầng 10, Pacific Place, 83B Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm
???? Đà Nẵng: Tầng 3, Indochina Riverside, 74 Bạch Đằng, Q. Hải Châu
☎️ Hotline TP. HCM: 0902 783 199
???? Website: ushome.vn