5 “Bom Xịt” Chuyển Thể Này Của Màn Ảnh Hoa Ngữ

08:56 25/07/2017

Không phải bộ phim chuyển thể nào cũng thành công vang dội, thậm chí, chúng còn rất dễ trở thành “bom xịt”.

Những năm gần đây, trào lưu chuyển thể tiểu thuyết thành phim ngày càng phát triển tại Trung Quốc. Rất nhiều tác phẩm được mua bản quyền và nhanh chóng “hô biến” thành phim truyền hình dài tập hay web drama. Tuy nhiên, không phải tác phẩm nào cũng trở thành “bom tạ” trên màn ảnh cũng như nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả. Có những bộ phim được kỳ vọng rất nhiều nhưng rồi nhanh chóng chứng minh, đó là “bom xịt”.

1. Tổng Tài Ở Trên, Tôi Ở Dưới

Đừng dại mà xem 5 bom xịt chuyển thể này của màn ảnh Hoa Ngữ! - Ảnh 1.

Tổng Tài Ở Trên, Tôi Ở Dưới được chuyển thể từ tiểu thuyết hơn 1000 chương của tác giả Khương Tiểu Nha. Ban đầu, phim rất được kỳ vọng bởi sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ đẹp. Thậm chí, trailer đầu tiên của Tổng Tài Ở Trên, Tôi Ở Dưới còn khiến người xem không khỏi tò mò về tác phẩm này.

Đừng dại mà xem 5 bom xịt chuyển thể này của màn ảnh Hoa Ngữ! - Ảnh 2.

Tuy nhiên sau đó, những khán giả khấp khởi chờ đợi Tổng Tài Ở Trên, Tôi Ở Dưới lại chưng hửng khi xem 2 tập đầu của phim. Diễn xuất của hai diễn viên chính Chu Thánh YPhan Tử Kiếm chỉ ở mức trung bình, nội dung không mấy đặc sắc, kịch bản phim lại rời rạc. Cũng may, đây chỉ là một web drama với số tập khiêm tốn – 10 tập! So với những web drama nổi đình nổi đám và gây tiếng vang lớn trước đây, quả thực Tổng Tài Ở Trên, Tôi Ở Dưới không thể so bì.

2. Vân Trung Ca

Đừng dại mà xem 5 bom xịt chuyển thể này của màn ảnh Hoa Ngữ! - Ảnh 3.

Ngay từ lúc công bố những hình ảnh đầu tiên của dàn diễn viên Vân Trung Ca, cư dân mạng đã hoàn toàn choáng ngợp trước vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành của “Vân Ca” Angela Baby cùng “ác nữ” Dương Dung. Ngay cả hai nam chính Lục Nghị – Đỗ Thuần cũng nhận được cơn mưa lời khen. Đã vậy, Vân Trung Ca còn là một trong những dự án chuyển thể được mong chờ bởi nguyên tác cùng tên của nhà văn Đồng Hoa vô cùng nổi tiếng.

Đừng dại mà xem 5 bom xịt chuyển thể này của màn ảnh Hoa Ngữ! - Ảnh 4.

Trải qua biết bao gian nan mới lên sóng, thế nhưng, Vân Trung Ca nhanh chóng chứng minh mình là một quả “bom xịt” không hơn không kém. Sự cải biên quá đà, kịch bản không có chút điểm nhấn của Vu Chính cùng diễn xuất khá bình thường của Angela Baby không thể cứu vãn bộ phim này. Ngay cả chiêu bài nhan sắc cũng không cứu vãn được rating của Vân Trung Ca. Cứ như vậy, phim kết thúc phát sóng trong lặng lẽ và rồi nhanh chóng bị quên lãng.

3. Đây Khoảng Trời, Kia Khoảng Biển

Đừng dại mà xem 5 bom xịt chuyển thể này của màn ảnh Hoa Ngữ! - Ảnh 5.

Đây Khoảng Trời, Kia Khoảng Biển lại là một bước thụt lùi khác trong số những tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết của Đồng Hoa. Dù thành tích rating hay lượt xem online của phim khá lý tưởng, song, nó vẫn không thể trở thành tâm điểm trên màn ảnh nhỏ trong thời gian qua. Thậm chí, thành tích lại không thể so bì với người “đồng nghiệp” Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa.

Đừng dại mà xem 5 bom xịt chuyển thể này của màn ảnh Hoa Ngữ! - Ảnh 6.

Chưa kể đến việc, Đây Khoảng Trời, Kia Khoảng Biển còn vướng phải scandal đạo nhái Huyền Thoại Biển Xanh và Vì Sao Đưa Anh Tới. Đúng vào thời điểm, khán giả Trung Quốc có phần nhạy cảm với cụm từ “đạo phẩm”. Dù tung ra nghi vấn hẹn hò giữa hai diễn viên chính là Quách Bích Đình và Phùng Thiệu Phong, thế nhưng, bộ phim vẫn cứ lặng lẽ như vậy mà chẳng thể bứt phá hơn được.

4. Tru Tiên – Thanh Vân Chí

Đừng dại mà xem 5 bom xịt chuyển thể này của màn ảnh Hoa Ngữ! - Ảnh 7.

Nói đến Tru Tiên, ai cũng phải gật gù đồng tình rằng đây là quả “bom xịt” đáng buồn nhất trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ. Phim được đón nhận nồng nhiệt trên mạng, thành tích online “khủng”, lại quy tụ những ngôi sao trẻ nổi tiếng như Lý Dịch Phong, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử. Thế nhưng, khán giả yêu mến nguyên tác Tru Tiên lại vô cùng thất vọng trước bộ phim này.

Đừng dại mà xem 5 bom xịt chuyển thể này của màn ảnh Hoa Ngữ! - Ảnh 8.

Vào thời điểm ra mắt phần 1, Tru Tiên chỉ là chủ đề tranh cãi gay gắt trên mạng do nhà sản xuất ưu ái Triệu Lệ Dĩnh, tăng đất diễn và tầm quan trọng của vai Bích Dao lên. Những người hâm mộ nhân vật Lục Tuyết Kỳ do Dương Tử thủ vai vô cùng bức xúc vì vai diễn này bị xem nhẹ, thậm chí đẩy xuống hàng nữ phụ. Nội dung phim cũng bị “bôi” ra quá trớn, khiến người xem không khỏi ngán ngẩm: “Ấn tua, tua mãi mà vẫn chẳng hết phim!”.

Đừng dại mà xem 5 bom xịt chuyển thể này của màn ảnh Hoa Ngữ! - Ảnh 9.

Sang đến phần 2, thành tích của Tru Tiên – Thanh Vân Chí thậm chí còn kém xa phần 1. Dù cho Quỷ Lệ (Lý Dịch Phong) đã xuất đầu lộ diện, song chẳng còn ai hứng thú đến chuyện tình nhạt nhoà của Trương Tiểu Phàm và Bích Dao nữa. Ngay cả “cha đẻ” của Tru Tiên – tác giả Tiêu Đỉnh cũng bức xúc tuyên bố: Chẳng thể nào nhận ra đứa con của mình!

5. Cô Phương Bất Tự Thưởng

Đừng dại mà xem 5 bom xịt chuyển thể này của màn ảnh Hoa Ngữ! - Ảnh 10.

Xét về nội dung, Cô Phương Bất Tự Thưởng là một tác phẩm khá khi nội dung không tệ và nhạt nhoà như Vân Trung Ca. Thế nhưng, vì vướng phải scandal thế thân và lạm dụng phông xanh quá đà, bộ phim bỗng trở thành “cái gai” trong mắt người xem.

Đừng dại mà xem 5 bom xịt chuyển thể này của màn ảnh Hoa Ngữ! - Ảnh 11.

Cũng từ đó, lùm xùm xung quanh phim còn dễ trở thành chuyện để nói hơn việc tình tiết ra sao, diễn xuất của Angela Baby tiến bộ như thế nào, Chung Hán Lương có gì thay đổi so với thời Hà Dĩ Thâm không. Thành tích vẫn tốt nhưng phim quả thật không bùng nổ được như những gì nhà sản xuất mong đợi trước đó. Thậm chí sau khi kết thúc phát sóng, hào quang của nó còn nhanh chóng bị đè bẹp bởi bom tấn Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa.