4 Pha Đổi Vị Trí Ngoạn Mục Trong Phim Hoa Ngữ

10:54 11/07/2017

Khởi điểm từ việc làm nền đóng vai phụ cho người khác Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch… lại lấn át những ngôi sao năm xưa và khiến họ phải “ngước nhìn mình”.

1. Triệu Lệ Dĩnh – Lý Thấm

Triệu Lệ Dĩnh lại tiếp tục là cái tên hot nhất Hoa ngữ hiện nay khi Sở Kiều Truyện lên sóng. Với mức rating vượt 2, lượt xem online bỏ xa các bộ phim chiếu cùng khung giờ khác Sở Kiều Truyện đang trở thành cơn bão càn quét khắp các mạng xã hội. Cũng nhờ thành công của bộ phim mà ngoài Triệu Lệ Dĩnh, nữ thứ Lý Thấm cũng nhận được nhiều sự quan tâm của giới trẻ hơn.
 

Ít ai biết rằng cách đây 7 năm, Triệu Lệ Dĩnh và Lý Thấm cũng từng đóng chung trong một bộ phim với vị trí khác biệt hoàn toàn. Tham gia dự án Tân Hồng Lâu Mộng, Lý Thấm là con cưng của đoàn làm phim khi được chọn vào vai Tiết Bảo Thoa còn Triệu Lệ Dĩnh lại chỉ nhận được vai nhỏ xíu là Hình Tụ Yên và bị cắt gần hết mọi cảnh quay.

Khởi điểm rất cao nhưng Lý Thấm sau đó lại không còn vai diễn ấn tượng nào khác khiến danh tiếng của cô sụt giảm dần. Phải đến 2017 mới ghi dấu ấn lại với khán giả nhờ Sở Kiều Truyện và Bạch Lộc Nguyên.

 

Trong khi đó Triệu Lệ Dĩnh phải rất vất vả trong những năm tháng mới chập chững vào nghề, thậm chí là bị cư dân mạng hợp sức đòi đuổi khỏi làng giải trí. Cô dần dần đi lên, nỗ lực cải thiện khuyết điểm không xuất thân từ trường lớp diễn xuất chuyên nghiệp của mình để trở thành tiểu hoa đán hàng đầu Hoa ngữ, nữ thần Kim Ưng, nữ hoàng rating và Nữ vương của Tây Du Ký Nữ Nhi Quốc…

2. Dương Mịch – Tưởng Mộng Tiệp

 

Tân Hồng Lâu Mộng có thể coi là nghịch lý đặc biệt của Hoa ngữ. Dàn sao chính được vạn người bình chọn, vạn người mê lại thất bại dần dần còn dàn sao phụ bị chèn ép lại ngày càng nổi tiếng hơn. Năm xưa bị hắt hủi trong Tân Hồng Lâu Mộng, ngoài Triệu Lệ Dĩnh còn có Dương Mịch.

Thời điểm đó Dương Mịch chỉ là một trong số hàng chục cô gái cố gắng tìm được một vai diễn dù là nhỏ nhất trong Tân Hồng Lâu Mộng. Chỉ được giao vai diễn Tình Văn nhưng Dương Mịch phải chịu đủ khổ sở, bao gồm bị ép “đổi tình lấy vai diễn”. Ấy vậy mà vai diễn này chẳng xuất hiện được bao nhiêu, cô còn bị cười nhạo vì tạo hình xấu xí với khuôn mặt nhợt nhạt không có lông mày.

Còn Tưởng Mộng Tiệp được chọn làm nữ chính Lâm Đại Ngọc. Khi ấy cô được rất nhiều người khen ngợi vì vẻ đẹp mong manh, dịu dàng. Dù Tân Hồng Lâu Mộng không thành công như mong đợi nhưng Tưởng Mộng Tiệp vẫn được xếp vào hàng sao tiềm năng được nhiều nhà sản xuất để mắt tới với hàng chục lời mời đóng phim, quay quảng cáo, tham gia show.

Giờ đây Tưởng Mộng Tiệp ngày càng mờ nhạt trong làng giải trí. Vẻ đẹp mong manh dịu dàng năm xưa lại thành khuyết điểm khiến cô chẳng thể nổi bật giữa rừng mỹ nhân của Hoa ngữ. Thậm chí đầu năm nay cô còn phải nhờ vào việc khoe vẻ gợi cảm trên tạp chí dành cho nam giới để lăng-xê cho bản thân.

Còn Dương Mịch lúc này đang gây bão khắp châu Á với Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa. Không chỉ thế cô còn trở thành biểu tượng thời trang sân bay, nhà đầu tư và nữ nghệ sĩ hot nhất Hoa ngữ hiện nay.

3. Dương Tử – Lý Thạnh

 

Sau Triệu Vy và Lâm Tâm Như, Lý Thạnh là gương mặt trẻ tiếp theo được Quỳnh Dao lựa chọn và tích cực lăng-xê. Ban đầu cô được giao vai chính Tiểu Yến Tử trong bộ phim Tân Hoàn Châu Cách Cách. Tuy nhiên người đẹp này lại bị chê bai về cả nhan sắc lẫn diễn xuất nên không thể vượt qua được đàn chị Triệu Vy. Sau đó Quỳnh Dao lại tiếp tục cho cô đóng chính trong Không Phải Hoa Chẳng Phải Sương.

4 năm trước Dương Tử vẫn chỉ là sao nhí trong mắt khán giả. Vì vậy mà trong Không Phải Hoa Chẳng Phải Sương cô chỉ được Quỳnh Dao lựa chọn giao vai phụ Bạch Mộng Hoa để làm nền cho Lý Thạnh. Khi ấy cũng giống nhiều sao nhí khác Dương Tử không được đánh giá cao và cũng rất chật vật vì mất vai diễn như cơm bữa.

 

Lý Thạnh của bây giờ chỉ còn được đóng vai phụ trên truyền hình

 

Còn Dương Tử là ứng cử viên sáng giá cho hàng loạt tác phẩm chuyển thể hot nhất hiện nay

Giờ đây Dương Tử đang là tiểu hoa đán 9x hàng đầu Hoa ngữ với các bộ phim nổi tiếng Hoan Lạc Tụng và Thanh Vân Chí… Còn danh tiếng Lý Thạnh dần đi xuống khi chỉ được nhận vai phụ trong Ban Thục Truyền Kỳ hay Con Đường Đưa Tiễn Đầy Hoa, làm nền cho Cảnh Điềm và Giang Sơ Ảnh.

4. Lưu Đào – Huỳnh Dịch

Trong Hoàn Châu Cách Cách phần 3, Huỳnh Dịch được lựa chọn để thay thế Triệu Vy vào vai Tiểu Yến Tử. Còn Lưu Đào lúc ấy nhận lời vào vai phụ công chúa Mộ Toa. Dù là nữ chính nhưng Huỳnh Dịch liên tục bị so sánh với Triệu Vy nên không được lòng khán giả bằng Lưu Đào với vai diễn dám yêu dám hận của mình

 

Trước khi tham gia Hoàn Châu Cách Cách 3, Huỳnh Dịch đã rất nổi tiếng với bộ phim cổ trang Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý. Cũng nhờ lợi thế đó mà cô được Quỳnh Dao ưu ái giao vai Tiểu Yến Tử lém lỉnh, tinh nghịch. Dù Hoàn Châu Cách Cách 3 không thành công như mong đợi nhưng vẫn đủ để giúp Huỳnh Dịch ngày càng được khán giả biết đến nhiều hơn và có thêm rất nhiều dự án truyền hình hot.

Lưu Đào dù gia nhập làng giải trí cùng thời với Huỳnh Dịch nhưng lại kém danh tiếng hơn hẳn dù có đủ tài năng lẫn nhan sắc.Trong các bộ phim lớn cô đều chỉ đóng vai phụ dù để lại ấn tượng cực kỳ mạnh mẽ trong lòng khán giả. Còn trong các dự án nhỏ dù đóng vai chính nhưng phim lại không thể tạo được tiếng vang lớn. Sau này Lưu Đào còn từng rời khỏi làng giải trí vì kết hôn và sinh con.
 
 

Chẳng ai ngờ được chỉ vài năm sau đó, Huỳnh Dịch lại tự hủy hoại sự nghiệp chính vì chuyện chồng con. Sau 2 lần li hôn cùng 2 đại gia giàu có, những gì cô nhận lại chỉ là sự dè bỉu của thiên hạ vì những màn đôi co nói xấu, kể tội nhau với anh chồng thứ 2 Hoàng Nghị Thanh. Việc này ồn ào đến mức danh tiếng Huỳnh Dịch sụp giảm nghiêm trọng, thậm chí chẳng còn nhà làm phim lớn nào dám mời cô tham gia dự án của mình.

 

Lưu Đào cũng từng rơi vào khủng hoảng sau khi người chồng đại gia của cô phá sản. Những tưởng sẽ gục ngã và li hôn thì Lưu Đào lại mạnh mẽ đứng dậy, quay lại ngành giải trí để kiếm tiền nuôi gia đình. Hình ảnh “người vợ tào khang” Lưu Đào là niềm động viên và tấm gương cho rất nhiều cô gái trẻ rơi vào hoàn cảnh tương tự. Chính vì vầy mà cô ngày càng được khán giả yêu thương hơn và vươn lên hàng sao hạng A với loạt tác phẩm thành công như Lang Gia Bảng hay Hoan Lạc Tụng.