3 bước đơn giản giúp bé ăn ngon tăng cân mẹ nên áp dụng

10:32 07/10/2022

Vào những năm tháng đầu đời, đa phần cha mẹ đều lo lắng con không tăng cân hoặc phát triển không đúng chuẩn dẫn đến việc con lười ăn, suy dinh dưỡng. Mẹ đừng lo lắng, chỉ với 3 bước đơn giản sau, mẹ sẽ giúp trẻ ăn ngon tăng cân đúng chuẩn khoa học.

Vào những năm tháng đầu đời, đa phần cha mẹ đều lo lắng con không tăng cân hoặc phát triển không đúng chuẩn dẫn đến việc con lười ăn, suy dinh dưỡng. Mẹ đừng lo lắng, chỉ với 3 bước đơn giản sau, mẹ sẽ giúp trẻ ăn ngon tăng cân đúng chuẩn khoa học.

 

 

1. Hiểu cách đánh giá tăng cân đúng ở trẻ nhỏ

Cha mẹ thường đánh giá sức khỏe của trẻ bằng việc dựa vào chiều cao và cân nặng. Điều này được theo dõi dựa trên biểu đồ tăng trưởng của con qua từng giai đoạn và được nằm giới hạn chuẩn theo tuổi, giới tính. Cha mẹ cần thực hiện cân đo ít nhất 2 lần và thời gian giãn cách khoảng 8 tuần để theo dõi chiều cao, cân nặng, sức khỏe của trẻ.

Sẽ có giai đoạn trẻ chậm tăng cân, tuy nhiên cha mẹ cũng không nên quá lo lắng. Chỉ khi nào trẻ không tăng cân 3 tháng liên tiếp hay trẻ sụt cân thì lúc đó, cha mẹ mới cần tăng cường dinh dưỡng để giúp bé tăng cân tốt hơn. Nhiều bậc phụ huynh có tâm lý, con càng tăng cân nhiều càng tốt. Điều đó dẫn đến sự thừa cân so với tiêu chuẩn, vấn đề này cũng ảnh hưởng không tốt đến trẻ, vì vậy cha mẹ cũng cần cảnh giác khẩu phần ăn của con vì dễ dẫn đến nguy cơ béo phì.

Cha mẹ hãy nắm rõ quy luật phát triển cân nặng của bé để chăm bé khỏe, nuôi bé khoa học giúp phát triển khỏe mạnh và toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.

2. Luôn duy trì hoạt động lành mạnh cho trẻ

Hoạt động vui chơi khám phá không chỉ mang đến cho trẻ một thế giới mứi mà còn là dịp để bé tái tạo năng lượng một cách cân bằng. Cha mẹ hãy dành thời gian cho các bé hoạt động vui chơi khoảng 30 phút/ngày. Hãy để trẻ được tự do khám phá và vận động, tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của trẻ mà có những hoạt động vui chơi phù hợp như: tô màu, câu cá, xếp chữ, xúc cát,…

Khi trẻ vận động nhiều, trẻ có xu hướng thích ăn và ăn ngon miệng hơn. Cha mẹ không cần ép con ăn mà các bé sẽ tự thực hiện công việc đó của mình.

3. Giữ tâm lý cân bằng và bổ sung thực phẩm giúp bé ăn ngon miệng

Giữ một trạng thái cân bằng trong bữa ăn của con cũng là một việc cần thiết để trẻ hứng thú khi ăn. Việc khuyến khích bé tự xúc ăn cùng gia đình trong không khí vui vẻ, thoải mái sẽ khiến con cảm thấy được “tự lập” mang đến sự hứng khởi hơn cho bé trong mỗi bữa ăn.

Mẹ cũng cần lưu ý trong việc cân bằng các chất dinh dưỡng trong bữa ăn của con. Đừng vì thấy con không tăng cân đều mà ép con ăn hay cho con ăn các chất thiên về đạm, chất béo,… Một nghiên cứu của Weber, ĐH Munish, Đức cho thấy, nếu trẻ bổ sung quá nhiều đạm trong những năm đầu đời sẽ có nguy cơ thừa cân, béo phì cao gấp 2.43 trẻ bình thường. Vì vậy, việc giữ cân bằng dinh dưỡng là vô cùng quan trọng đối với trẻ. Điều này cũng ảnh hưởng đến việc ăn ngon của trẻ. Nếu trẻ ăn đi ăn lại một món với những chất như vậy cũng khiến trẻ chán ăn, biếng ăn.

Để cân bằng dinh dưỡng tốt hơn cho con, giúp trẻ ăn ngon, tăng cần đều, mẹ có thể tham khảo sản phẩm bổ sung sắt thực vật có nguồn gốc từ mầm đậu đen, được sản xuất dựa trên quy trình công nghệ Bio - Organic của Hoa Kỳ - Smarty.

Đây là sản phẩm giúp chuyển hóa, hấp thu sắt cao gấp nhiều lần so với các dạng sắt thông thường. Smarty bao gồm tổ hợp các vitamin nhóm B, vitamin C cùng tinh chất Lô Hội hiệp đồng tác dụng với Sắt, Đồng thực vật giúp cơ thể trẻ tăng hấp thu dinh dưỡng để tăng cân tự nhiên, ăn ngon miệng và phát triển khỏe mạnh.

Khi mẹ thấy bé có thể trạng gầy yếu, nhẹ cân do suy dinh dưỡng, biếng ăn hay tiêu hóa kém, hấp thu dinh dưỡng kém dẫn đến thiếu máu do thiếu sắt, mẹ hoàn toàn có thể bổ sung sản phẩm hỗ trợ Smarty cho bé bằng cách hòa 01 gói 2g với 10ml nước ấm, hoặc nước hoa quả, sữa chua,... theo sở thích của con. Hoặc mẹ cũng có thể cho bé uống trực tiếp tuy nhiên nên lưu ý để cách xa bữa ăn của bé.

 

 

Cha mẹ đừng quá áp lực trong việc bắt con phải tăng cân mà hãy giúp bé ăn ngon tăng cân theo cách đơn giản, nhẹ nhàng chuẩn khoa học để nuôi con không phải là cuộc chiến.

Để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm Smarty, mẹ vui lòng kết nối với chuyên gia của chúng tôi qua fanpage: Dinh dưỡng thông minh VHN Bio hoặc website: http://vhnbio.vn. Ngoài ra, mẹ có liên hệ tới tổng đài chăm sóc sức khỏe 0247.1060.666 hoặc Zalo 0936.65.35.45 để gặp bác sĩ/ dược sĩ của Viện Dinh dưỡng VHN Bio hỗ trợ tư vấn miễn phí. Scumin là sản phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.