Phì đại tiền liệt tuyến và những phương pháp hỗ trợ điều trị

04:08 17/12/2018

Tiền liệt tuyến là một bộ phận trong hệ sinh dục vô cùng quan trọng của nam giới, bộ phần này bao quanh đầu niệu đạo và nằm ngay dưới cổ bàng quang. Tiền liệt tuyến ở người trưởng thành có kích thước nặng khoảng 20g, có vai trò trong việc sản xuất ra một số thành phần trong tinh dịch.

Trong các bệnh liên quan đến tiền liệt tuyến, bệnh phì đại tiền liệt tuyến được đánh giá là khá nguy hiểm tới đời sống của nam giới, bệnh gây ra nhiều phiền toái trong sinh hoạt cũng như đời sống vợ chồng của nam giới. Vậy nên để bảo vệ tiền liệt tuyến khỏe mạnh, nam giới cần để ý những điều dưới đây:

1. Thường xuyên tập thể dục

Việc tập thể dục thường xuyên giúp nam giới có một sức khỏe dẻo dai và duy trì được cân nặng của mình ở mức ổn định, đặc biệt là ở vùng bụng thì việc tập thể dục sẽ giúp ngăn mỡ tích tụ từ đó ngăn chặn được nguy cơ bị phì đại tiền liệt tuyến.

2. Ăn  rau quả tươi sạch

Việc duy trì ăn rau quả thường xuyên trong chế độ ăn hàng ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe của nam giới, đặc biệt là tiền liệt tuyến. Trong đó có thể kể đến một số loại rau quả như cà chua chứa nhiều lycopence, một hợp chất tốt cho tiền liệt tuyến, ngoài ra còn có bưởi, dưa hấu, đu đủ.

3. Không hút thuốc lá

Việc hút thuốc lá ảnh hưởng xấu tới tiền liệt tuyến, là tác nhân gây ra bệnh ung thư. Nếu bạn đang hút thuốc nên dừng lại ngay nếu muốn có một tiền liệt tuyến khỏe mạnh.

4. Ăn thực phẩm giàu selenium

Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng chất selenium có tác dụng ngăn ngừa ung thư tiền liệt tuyến. Một số thực phẩm có chứa nguồn selenium như mầm lúa mì, cá ngừ, cá trích, gan bò, trứng, tỏi và củ hành...

5. Sử dụng sản phẩm BoniMen của Canada

BoniMen là sản phẩm của Canada với thành phần độc đáo từ thảo dược như cây cọ lùn, dầu hạt bí đỏ, vỏ cây anh đào châu Phi, bồ công anh, nam việt quất…vừa giúp làm giảm triệu chứng, vừa giúp làm co nhỏ kích thước tiền liệt tuyến phì đại lại an toàn, không tác dụng phụ.

Ngoài ra để có một tiền liệt tuyến khỏe mạnh, nam giới cần có một chế độ ăn uống khoa học, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, quan hệ tình dục điều độ, hạn chế uống rượu bia, thuốc lá...