Niềng răng có lâu không và có đau nhiều không

05:40 21/11/2020

Niềng răng có lâu không và có đau nhiều không

Chúng tôi xin khẳng định là CÓ ĐAU bạn nhé. Sau khi gắn các khi cụ nha khoa lên trên răng, bạn sẽ cảm thấy đau nhức và ê ẩm ở răng và xương hàm trong khoảng 5 – 7 ngày. Tuy nhiên, cảm giác này chỉ gây khó chịu một chút ở miệng mà thôi, chứ hoàn toàn không khiến bạn đau đớn nhiều, vượt ngoài sức chịu đựng.

Ngoài ra, để giúp bạn vượt qua thời gian này một cách dễ dàng hơn, bác sĩ sẽ kê cho bạn thuốc giảm đau nhanh. Bạn chỉ cần uống thuốc theo đúng hướng dẫn, thì cảm giác đau nhức và ê ẩm ở miệng sẽ giảm dần và khỏi hẳn. Vì thế, bạn không nên quá lo lắng về vấn đề sau khi nieng rang co dau khong nữa nhé.

Sau khoảng vài tuần, bạn sẽ quay lại trung tâm nha khoa để tái khám. Lúc này, bác sĩ sẽ điều chỉnh lực kéo và xiết răng từ các khí cụ, nhằm giúp răng dịch chuyển về vị trí mới. Do đó, những cơn đau nhẹ có thể quay lại làm phiền bạn trong khoảng 2 – 3 ngày. Để giảm đau, bạn hãy dùng túi đá lạnh để chườm bên ngoài miệng. Đá lạnh có thể giúp bạn giảm sưng và đau nhanh chóng.

 

Một Số Lưu Ý Cần Biết Trước Khi Niềng Răng Chỉnh Nha với nieng rang trong bao lau bác si tư vấn chi tiết
Để ca niềng răng diễn ra an toàn và đạt được kết quả tốt nhất, bạn cần đọc và ghi nhớ một số lưu ý quan trọng dưới đây nhé!

    • Chỉ niềng răng tại địa chỉ UY TÍN: Bạn biết không, chỉ những địa chỉ nha khoa uy tín – có chất lượng cao thì mới có thể thực hiện thành công ca niềng răng. Chính vì thế, bạn cần phải thật cẩn thận và kĩ lưỡng trong khâu lựa chọn địa chỉ niềng răng nhé.
    • Tránh xa những thực phẩm quá cứng, quá nóng, quá lạnh: Những thực phẩm như cóc, ổi, táo, các loại lẩu, nước đá,… chính là “thủ phạm” khiến răng và nướu bị tổn thương, bong sút mắc cài và dây cung. Do đó, bạn cần tránh xa chúng trong suốt thời kì chỉnh nha nhé.
  • Chỉ ăn những thực phẩm mềm, lỏng, ấm: Cháo, súp, sữa và các chế phẩm từ sữa, bột yến mạch, cơm trắng, trái cây mềm (chuối, đu đủ, dưa hấu…) là những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe răng miệng trong thời kì chỉnh nha. Vì vậy, hãy bổ sung chúng vào thực đơn của bạn nhé.
  • Vệ sinh răng miệng thường xuyên: Theo khuyến cáo của các chuyên gia nha khoa, bạn nên chải răng từ 2 – 3 lần/ngày. Sử dụng chỉ tơ nha khoa để làm sạch kẽ răng và khí cụ niềng răng. Đặc biệt, bạn nên súc miệng với nước muối hoặc nước súc miệng sau khi chải răng.
  • Tái khám đúng lịch hẹn: Đây là việc làm gây ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả ca niềng răng chỉnh nha. Tốt nhất, bạn cần đến gặp bác sĩ nha khoa để tái khám định kì theo đúng lịch đã hẹn nhé.