Cai thuốc lá như thế nào cho an toàn và hiệu quả với boni smok

09:34 27/09/2018

“3 hôm trước gặp chú, nhiều người còn thấy chú châm điếu thuốc liên tục, 3 ngày sau gặp lại thấy chú đã bỏ thuốc lá rồi, ai cũng ngạc nhiên không tin cơ mà”, chú Chử Văn Hưng, 50 tuổi, địa chỉ tại số 54, Vân Trì, Vân Nội, Đông Anh, Hà Nội hào hứng khoe với chúng tôi khi được hỏi về tình trạng hút thuốc lá lâu năm của mình.

Nghiện cả thuốc lá lẫn thuốc lào

Chú Hưng làm quen với khói thuốc từ năm 1983, tức là khi chú mới được 16, 17 tuổi: “Tuổi ẩm ương mà cháu, làm việc gì có bao giờ suy nghĩ tới hậu quả đâu, 10 người đàn ông thì có 9 người hút thuốc, phổ biến quá nên hút thuốc dường như là chuyện nghiễm nhiên rồi, bố mẹ chú cũng chẳng cấm cản gì. Thời đó toàn hút thuốc lào thôi, sáng trưa tối phải bắn đủ vài “bi” mới thỏa được cơn thèm.”

Năm 90, chú Hưng đi làm công nhân in tráng phim ở xưởng phim truyện, chú chuyển sang hút thuốc lá cho tiện vì “không thể đi đâu cũng bê cái điều cày đi được”. Mỗi ngày chú hút ít cũng phải 1 bao, nhiều thì hơn 1 bao cũng có, đặc biệt công việc của chú đặc thù phải thường xuyên thức khuya, chỉ có điếu thuốc làm bầu bạn, đồng thời cũng giúp chú tỉnh táo hơn. 

“Nói thật bao nhiêu năm hút thuốc chú chẳng thấy ảnh hưởng gì cả nên không lúc nào có động lực để bỏ, đến tận năm chú nghỉ hưu về nhà mở cửa hàng bán kính mắt, đồng hồ. Nhà thì nhà ống, mỗi lần hút thuốc khói và mùi lưu lại rất lâu, khách hàng vào họ cũng nhăn mặt khó chịu. Cháu nội mới sinh được hơn 3 tháng, sợ cháu bị ảnh hưởng sức khỏe vì khói thuốc của ông nên chú mới bắt đầu có ý định muốn bỏ thuốc lá.”

Ban đầu chú Hưng không có ý định nhờ biện pháp hỗ trợ gì mà tự bỏ thuốc lá thôi. “Nhưng không thể chống nổi cơn thèm thuốc, nhất là lúc ăn cơm xong, thèm tới cồn cào, bứt rứt, chú lại hút lại, thế mới chán chứ”, chú Hưng cười trả lời.

Chưa hết 2 ngày đã bỏ được rồi

50 tuổi, chú Hưng vẫn dùng mạng internet thành thạo như thanh niên vậy, có lần xem được thông tin về nước súc miệng bỏ thuốc lá Boni Smok giúp bỏ thuốc lá sau 3-7 ngày, chú không tin lắm đâu vì làm sao mà bỏ thuốc lá nhanh như thế được. Chú gọi thử tới số điện thoại tư vấn của công ty 1800.1044, các cháu dược sỹ cao cấp tư vấn rất cẩn thận nên chú cũng có thêm niềm tin. Lại thấy giá thành cũng đâu có đắt, 1 lọ chỉ 155 nghìn nên chú cũng muốn thử.

“Chú không ngờ tác dụng của Boni Smok lại nhanh như thế, lần đầu tiên sử dụng Boni Smok cho tới bây giờ chú vẫn không bao giờ quên được. Súc miệng xong chú hút thuốc lá ngay, mùi thơm ngon của thuốc lá đã hoàn toàn biến mất, được thay bằng vị vừa đắng, lại ngai ngái, khó chịu và buồn nôn khiến chú sợ quá không dám hút tới hơi thứ 2 ”, chú Hưng hào hứng kể.

Người ta dùng phải 2 đến 3 chai Boni Smok này, mỗi ngày súc miệng 5,6 lần mới bỏ được, còn chú dùng có 1 chai Boni Smok, mất chưa tới 2 ngày, mỗi ngày có 3,4 lần mà đã bỏ được rồi. “Chú nghĩ chắc mình sợ thuốc lá tới già mất, sau 2 tuần không dùng Boni Smok nữa mà chỉ cần ngửi mùi khói thuốc chú lại nhớ tới vị đắng ngai ngái kia khiến chú vẫn còn khó chịu lắm. Đấy cháu thấy không, từ hồi bỏ thuốc lá chú cũng phải dán luôn tấm biển “cấm hút thuốc” đấy”, vừa nói chú vừa chỉ cho tôi thấy tấm biển được đóng chắc chắn ở ngay lối ra vào.

Bỏ thuốc lá, chú thấy đầu óc rất thoải mái, không lo mọi người phàn nàn nữa, ăn uống cũng ngon miệng hơn, chơi đùa với cháu cũng chẳng lo khói thuốc ảnh hưởng tới sức khỏe của cháu mình nữa, “Cháu thấy không, hút thuốc hơn 30 năm mà bỏ thuốc mất chưa tới 2 ngày, công nhận Boni Smok này hay thật cháu ạ”, chú Hưng cười khà khà nói.