Bệnh mất ngủ và những điều mà bạn cần biết

11:17 20/12/2018

Mất ngủ là căn bệnh gặp ở khá nhiều người, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất ngủ bao gồm cả những nguyên nhân khách quan và chủ quan. Dưới đây là một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất ngủ:

1. Lo lắng, stress

Theo nghiên cứu của một vài tổ chức, tình trạng lo lắng, stress về chuyện gia đình, công việc có thể khiến bộ não của bạn hoạt động cả vào ban đêm, gây ra tình trạng khó ngủ.

Tình trạng rối loạn tâm lý sau chấn thương hoặc gặp phải những chuyện đau buồn cũng dễ gây nên tình trạng căng thẳng, khiến khó ngủ hơn.

2. Phòng ngủ không gọn gàng

Nếu phòng ngủ không gọn gàng với những đống quần áo, sách vở, đồ dùng cá nhân... sẽ khiến việc ngủ trở nên khó khăn hơn.

Để có một giấc ngủ ngon, sâu giấc đòi hỏi phòng ngủ phải gọn gàng, ánh sáng vừa phải hoặc không cần ánh sáng, không gian như vậy rất tốt cho não bộ ở trạng thái nghỉ ngơi.

3. Môi trường và lịch làm việc luôn thay đổi

Việc thay đổi môi trường cũng như thời gian làm việc khiến cho nhịp sinh học cơ thể bị thay đổi từ đó ảnh hưởng tới giấc ngủ.

4. Thường xuyên làm việc vào tối muộn

Cơ thể đã trải qua cả ngày làm việc, buổi tối tiếp tục tình trạng như vậy sẽ khiến cho não bộ mệt mỏi, căng thẳng, chưa kể ánh sáng từ máy tính làm việc có thể khiển não tỉnh táo và khó đi vào giấc ngủ.

5. Ngủ trưa quá dài

Khoa học đã chứng mình, một giấc ngủ trưa khoảng 30p là tốt cho sức khỏe, tuy nhiên giấc ngủ quá dài vào buổi trưa lại không tốt và khiến cho tình tràng tỉnh táo vào buổi tối dễ xảy ra.

6. Ăn quá no vào buổi tối

Việc ăn quá nhiều, quá no vào buổi tối khiến cho cơ thể nặng nề, khó tiêu hóa hơn, tạo cảm giác không thoải mái khi nằm, khó chìm vào giấc ngủ hơn.

Nhiều người bị chứng ợ nóng, hay bị trào ngược dạ dày, thực quản sau khi ăn cũng ảnh hưởng ít nhiều đến giấc ngủ.

7. Ăn uống không lành mạnh

Việc thường xuyên ăn thức ăn nhanh vào buổi tối, uống rượu bia, cafe khiến cho cơ thể khó ngủ và giấc ngủ bị gián đoạn.

Đối mặt với tình trạng mất ngủ như vậy, mọi người có thể tham khảo các cách giúp cơ thể có giấc ngủ ngon, trong đó việc sử dụng sản phẩm bonisleep của Canada giúp bạn cải thiện giấc ngủ do stress, lo lắng, bonisleep được bào chế từ thảo dược với một dây chuyền hiện đại sẽ cho bạn một giấc ngủ ngon